ไมค์ ไทสัน ชี้พวกโปรโมเตอร์ไม่ยอมให้นักชกที่ดีที่สุดชกกัน

 

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตได้เปิดเผยรายชื่อนักชกที่เขาชอบ ซึ่งไม่มีชื่อ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว

ในกลุ่มนักชกรุ่นใหญ่ ไมค์ ไทสัน ชอบ ไทสัน ฟิวรี่ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ แอนดี้ ลูอิส และในกลุ่มนักชกรุ่นเล็ก ไมค์ ไทสัน ชอบ วาซิล โลมาเชนโก้ และ เจอร์วอนต้า เดวิส

"ผมเคารพ ไทสัน ฟิวรี ผมเคารพ ดิออนเทย์ ไวเดอร์  แอนดี้ ลูอิส ด้วย คนที่ชื่อ โลมาเชนโก้ เขายอดเยี่ยม มันเหมือนเขาเต้นอยู่บนเวที และก็มี เจอร์วอนต้า เดวิส" ไมค์ ไทสัน กล่าวถึงนักชกที่เขาชื่อชอบในปัจจุบัน

ไมค์ ไทสัน นั้นเป็นนักชกที่ไม่ว่าใครๆก็รู้จัก เขายุติการชกมวยสากลอาชีพตอนปีพุทธศักราช 2548 และเมื่อเขาได้วิเคราะห์ถึงวงการมวยสากลในยุคนี้ เขาคิดว่าโปรโมเตอร์ระดับท็อปของโลกไม่ยอมให้นักชกที่ดีที่สุดได้ชกกัน

"พวกโปรโมเตอร์ไม่ยอมให้พวกเขาชกกัน ผมอยากเห็นพวกเขาชกกัน แต่พวกโปรโมเตอร์ไม่อยาก มวยเป็นเรื่องของการเมืองไปแล้ว" ไมค์ ไทสัน กล่าว

เป็นความจริงว่านักชกที่มีชื่อเสียงมักไม่ค่อยได้ชกกับนักชกในระดับเดียวกันถ้าหากว่าอยู่โปรโมชั่นที่ต่างกันหรือว่าเซ็นสัญญากับบริษัทที่รับผิดชอบในการเผยแพร่ภาพที่ต่างกัน ซึ่งจะเห็นได้ชัดๆจากการที่ เทอร์เร้น ครว์ฟอร์ต ที่ถือได้ว่าเป็นยอดนักชกของรุ่นเวลเธอร์เวต แต่กลับหาคู่ชกที่เหมาะสมไม่ได้

ไมค์ ไทสัน ในตอนนี้มีอายุ 53 ปีแล้ว ซึ่งเขาก็ยังคงฝึกฝนให้ร่างกายมีสภาพที่ดีอยู่เสมอ และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีข่าวออกมาว่าเขาสนใจที่จะขึ้นชกอีกครั้ง แต่น่าจะเป็นแค่การชกโชว์ที่ไม่ได้มีกติกาตามมาตรฐานทั่วไป