โจเซฟ ดิแอซ อยากเห็น โลมาเชนโก้ โดนน็อค

 

แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต โจเซฟ "โจโจ" ดิแอซ ได้เปิดเผยว่าเขาอยากจะเห็น แชมป์โลก WBO, WBA และ WBC รุ่นไลท์เวต วาซิล โลมาเชนโก้ ถูกน็อคโดย แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต ทีโอฟิโม โลเปซ เมื่อพวกเขาชกกัน

ไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ทีโอฟิโม โลเปซ ควรจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ แต่ถูกยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

โจเซฟ ดิแอซ นั้นมองว่าทาง วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นคนที่หยิ่งผยอง เขาจึงต้องการให้ ทีโอฟิโม โลเปซ ที่มีทั้งความหนุ่มความเร็วและรูปร่างที่ใหญ่โต เอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้

"ผมหวังว่า ทีโอฟิโม จะน็อค โลมาเชนโก้ ผมไม่ชอบ โลมาเชนโก้ ผมคิดว่าเขาอวดดีและหยิ่ง ผมให้ความหวังกับ ทีโอฟิโม ผมหวังว่าเขาจะน็อค โลมาเชนโก้ เขามีโอกาสที่ดีที่จะชนะน็อค โลมาเชนโก้" โจเซฟ ดิแอซ กล่าว

การที่ โจเซฟ ดิแอซ มองว่า วาซิล โลมาเชนโก้ มีความอวดดีและความหยิ่งอาจจะเป็นเพราะเมื่อ วาซิล โลมาเชนโก้ สามารถจับทางการชกของคู่ต่อสู้ได้ เขามักจะโชว์ท่าทางทีแสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่าคู่ชก สำหรับแฟนมวยและมันจจะดูสนุก แต่สำหรับคู่ชกของเขาและมันจจะหมายถึงการดูถูก

การจะชนะน็อค วาซิล โลมาเชนโก้ คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะในไฟท์ที่ วาซิล โลมาเชนโก้ ชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ และ โฮเซ่ เปรดาซา ทาง วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นถูกชกอยูู่หลายครั้งและถูกนับไป 1 ครั้งในไฟท์กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ แต่เขาก็ยังไม่มีทางทีว่าจะเสียศูนย์ และยังสามารถชกต่อได้

มันคงไม่ง่ายสำหรับ ทีโอฟิโม โลเปซ ที่จะชนะน็อค วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ ถ้าหากว่า ทีโอฟิโม โลเปซ สามารถปล่อยหมัดน็อคใส่ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้เหมือนกับที่ทำกับ ริชาร์ด กอมมี เขาอาจจะทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้รับความเสียหายได้ แต่มันก็ไม่แน่ว่าจะสามารถน็อค วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ ที่สำคัญความเร็วและเทคนิคของ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นมีสูงมาก ก่อนที่จะปล่อยหมัดน็อคใส่ วาซิล โลมาเชนโก้ ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ อาจจะต้องหาทางจับ วาซิล โลมาเชนโก้ ให้อยู่ซะก่อน