จาเมล เฮอร์ริ่ง อาจกลับไป 135 ปอนด์ ถ้าได้คู่ชกที่เหมาะสม

 

ปีที่แล้วเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต จาเมล เฮอร์ริ่ง เพราะเขาสามารถคว้าแชมป์โลกได้ครังแรกจากการเอาชนะ มาซายูกิ อิโตะ และสามารถป้องกันแชมป์โลกได้ด้วยการเอาชนะ เลมอนท์ โร้ด 

บ็อบ อารัม ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ จาเมล เฮอร์ริ่ง ได้เตรียมที่จะให้เขาบุกไปป้องกันแชมป์โลกกับ คาร์ล แฟรมตั้น ที่เมืองเบลฟาสต์ประเทศไอร์แลนด์เหนือ แต่แผนการดังกล่าวถูกหยุดไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

ล่าสุด จาเมล เฮอร์ริ่ง ได้ออกมาตอบคำถามแฟนมวยในโซเชียลมีเดียร์ ซึ่งมีหนึ่งคำถามที่ถามถึงผลการแข่งขันถ้าเขาชกกับหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้อย่าง วาซิล โลมาเชนโก้

"ผมไม่เคยชกกับเขา ผมเห็นเขาชกตั้งแต่ที่เราชกสมัครเล่น ครั้งสุดท้ายที่ผมได้ดูเขาชกคือไฟท์ที่เขาเพิ่มพิกัดไปที่ 132 ปอนด์เพื่อชกกับ โฮเซ่ รามิเรซ(ชกสมัครเล่น) คุณหาไฟท์ที่ว่าได้ใน Youtube แต่มผมไม่เคยอยู่บนเวทีร่วมกับเขา ดังนั้นผมไม่สามารถบอกได้ว่าผลจะเป็นอย่างไรจากประสบการณ์ของผม"

"ถ้าผมเลื่อนไปที่ไลท์เวต มันจะเป็นการชกกับคนที่เหมาะสม ผมเคยบอกไว้แล้วว่าผมไม่เคยหนีจากการชก ถ้าคุณต้องการเป็นคนที่ยอดเยี่ยมคุณต้องชกกับทุกคนที่เขามาและกับผู้ท้าชิงระดับสูงทุกคนกับทุกอุปสรรคที่เข้ามา" จาเมล เฮอร์ริ่ง กล่าว

จาเมล เฮอร์ริ่ง นั้นเริ่มชกอาชีพที่รุ่น 135 ปอนด์ แต่เมื่อเขาแพ้ไป 2 จาก 3 ไฟท์ในช่วงปี 2559 ถึง 2560 เขาก็ได้ชกในพิกัดที่เบาลงจนได้เป็นแชมป์โลกในเวลาคต่อมา