โฮลีฟิลด์ ยก ไทสัน ฟิวรี่ เก่งที่สุดในรุ่นเฮฟวี่เวต

 

อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ตำนานแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ได้เปิดเผยว่าเขามีความเคารพต่อแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตคนปัจจุบันอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ และเมื่อถูกถามถึงนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ก็ได้ตอบไปว่า ไทสัน ฟิวรี่

"ไทสัน ฟิวรี่ เขาชกได้ต่างจากคนอื่น โจชัว อาจจะชกได้ดีกว่าคนที่เหลือ แต่กับ ไทสัน ฟิวรี่ คุณไม่มีทางรู้ว่าใครดีกว่า"

"เขามีแขนที่ยาวชกได้โดยที่คุณไม่ทันเห็น เขาสร้างความกระทบทางจิตใจ มันเกี่ยวกับการที่ใครมีความคิดที่แข็งแกร่งกว่า มันอื่นเหนือความสามารถทางด้านร่างกาย คนมักคิดว่าเขาชนะผมได้เพราะภาพลักษณ์ภายนอกของผม กับ ไทสัน ฟิวรี่ เขาดูเหมือนจะทำมันไม่ได้(ชนะ ไวเดอร์) แต่เขาพิสูจน์ว่าทำมันได้" อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ กล่าวถึง ไทสัน ฟิวรี่

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นถูกมองว่าขาดวินัยจากการที่เขามีรูปร่างอ้วนท้วนและมีไขมันในร่างกายสูง จึงทำให้เขาถูกมองว่าเขาไม่มีทางสู้ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ได้ และในการชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งแรกเขาเพิ่งจะกลับมาจากการร้างเวทีไปหลายปีหลายๆคนจึงคิดว่าเขาคงจะแพ้ให้กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่ชกมาตลอด และในไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เขามีฟอร์มการชกไม่ค่อยดีมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากจนดูจะเกินไป จึงเป็นอีกครังที่คนมองว่าเขาเป็นรอง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่ง 3 ไฟท์ที่ถูกกล่าวถึงเขาชนะไป 2 ไฟท์และ เสมออีก 1 ไฟท์

สำหรับ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ในตอนนี้เขาได้รับความสนใจอีกครั้งหลังจากที่มีข่าวว่าเขาอาจจะกลับคืนสังเวียนอีกครั้งเพื่อชกกับ ไมค์ ไทสัน เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริงมันจะเป็นการชกโชว์ที่ไม่ได้ใช้กติกามวยสากลอาชีพ 100 เปอร์เซ็น และจะนำรายได้จากการชกมอบให้การกุศล