ดิมิทรี บิวอล อาจะลดไป 168 ปอนด์ เพื่อชกกับ คอลลั่ม สมิธ

 

ดิมิทรี บิวอล แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต กำลังถูกจับตามองและเปรียบเทียบกับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ  ซึ่งเป็นแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเดียวกัน แต่ตัวของ ดิมิทรี บิวอล ได้เปิดเผยออกมาอย่างชัดเจนหลายครั้งว่าเขาต้องการที่จะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แม้จะเป็นที่รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ก็ตาม

แต่ไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่ใช่ไฟท์เดียวที่จะทำให้เขายอมลดพิกัดไป 7 ปอนด์ คอลลั่ม สมิธ ก็เป็นอีกดหนึ่งนักชกที่ ดิมิทรี บิวอล ต้องการชกด้วย

"ผมคิดว่ามันจะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่มสำหรับแฟนมวยชาวสหราชอาณาจักรและรัสเซีย สำหรับวงการมวยมันก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะเขาเป็นแชมป์โลกที่ 168 ปอนด์ ส่วนผมเป็นแชมป์โลกที่ 175 ปอนด์ ผมอยากจะชกกับคนที่เก่งที่สุด และเขาก็เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุด" ดิมิทรี บิวอล กล่าวถึงไฟท์กับ คอลลั่ม สมิธ

หากพูดถึงการข้ามรุ่นการให้ คอลลั่ม สมิธ เลื่อนไปชกที่ 175 ปอนด์ น่าจะดูสมเหตุสมผลกว่าการที่ ดิมิทรี บิวอล จะต้องลดพิกัดลงมา แต่ ดิมิทรี บิวอล นั้นไม่ใช่นักชกที่มีรูปร่างใหญ่สำหรับรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตอยู่แล้ว เขาจึงสามารถทำน้ำหนักที่ 168 ปอนด์

"ชกที่ 175 ปอนด์ ย่อมดีกว่าเพราะมันเป็นพิกัดของผม แต่ผมสามารถชกที่ 168 ปอนด์ ได้ มันไม่ใช่ปัญหา ในการชั่งน้ำหนักก่อนการชกครั้งก่อนผมทางอาหารเช้าก่อนไปชั่งด้วยซ้ำ ผมไม่หิวน้ำเลยในวันนั้น ผมคิดว่าผมทำน้ำหนัก 168 ปอนด์ ได้" ดิมิทรี บิวอล  กล่าว

สาเหตุสำคัญที่ทาง ดิมิทรี บิวอล มีความต้องการจะลดพิกัดมาชกที่ 168 ปอนด์ น่าจะเป็นเพราะเขาต้องการเพิ่มโอกาสที่จะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ มากกว่าการพิสูจน์ฝีมือกับ คอลลั่ม สมิธ เพราะจากท่าทีของ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูเหมือนเขาจะไม่ต้องการกลับไปชกที่ 175 ปอนด์อีกครั้ง และมีความสนใจที่จะมาชกที่ 168 ปอนด์ มาก

มีการเปิดเผยออกมาว่า ดิมิทรี บิวอล และ คอลลั่ม สมิธ นั้นเคยชกกันมาแล้วในการชกสมัครเล่นเมื่อปี 2557 ซึ่งในครั้งนั้น ดิมิทรี บิวอล เป็นฝ่ายชนะไป