เบลลูว์ เชื่อ ฟิวรี่ เป็นเบอร์ 1 แต่ โจชัว ชนะเขาได้

 

โทนี่ เบลลูว์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ชาวสหราชอาณาจักร คิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ คือนักชกอันดับที่ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวตในปัจจุบัน แต่ก็ยังเชื่อว่า แอนโทนี่ โจชัว นั้นจะสามารถเอาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ได้

โดย โทนี่ เบลลูว์ เชื่อว่ารูปแบบการชกของ แอนโทนี่ โจชัว จะสร้างความลำบากให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้

"ทุกวันนี้รุ่นเฮฟวี่เวตมีนักชกระดับท็อป 3 คน ถ้าดูจากสิ่งที่เกิดขึั้น ผมเข้าใจดีว่าทำไมคนยกให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นเบอร์ 1"

"ผมยกให้ ฟิวรี่ เป็นเบอร์ 1 แต่ยังคิดว่า แอนโทนี่ โจชัว จะชนะเขาได้ ผมคิดว่ารูปแบบการชกของ แอนโทนี่ โจชัว จะสร้างปัญหาให้กับ ฟิวรี่ เขาจะจับ ฟิวรี่ ได้ เขามีความทรหด ทรงพลัง มีความสามารถในด้านกีฬาสูงมาก ผมคิดว่า ฟิวรี่ จะเอาเขาไม่อยู่"

"ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่ได้มีเทคนิคมากพอจะลงโทษ ฟิวรี่ แต่เมื่อพิจารณาถึง โจชัว เขาเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เขามีเทคนิค เขาไม่ใช่จอมน็อค แต่เขายังมีพัฒนาการ เขาชกได้ดีกว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์" โทนี่ เบลลูว์ กล่าว

คำกล่าวของ โทนี่ เบลลูว์ อาจจะดูเหมือนเป็นการยกย่อง แอนโทนี่ โจชัว แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ โทนี่ เบลลูว์ กล่าวว่ารุ่นเฮฟวี่เวตมีนักชกระดับท็อป 3 คน ไม่ได้ยกให้ แอนโทนี่ โจชัว เป็นเบอร์ 1 ซึ่งมันอาจจะหมายถึงการที่ โทนี่ เบลลูว์ คิดว่าถ้า แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะเป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะ

การยกเอาเหตุผลที่ แอนโทนี่ โจชัว มีเทคนิคจากการชกสมัครเล่นจนได้เหรียญโอลิมปิกมาใช้เป็นจุดเด่นเหนือกว่า ไทสัน ฟิวรี่ นั้นอาจจะไม่ใ่ชสิ่งที่ฟังขึ้นสักเท่าไหร่เพราะ ไทสัน ฟิวรี่ เองก็เคยชนะนักชกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกอย่าง วลาดิเมียร์ คริสโก้ มาแล้ว ซึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ ในตอนนี้ดูจะเก่งกว่า ไทสัน ฟิวรี่ ในตอนที่ชกกับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ด้วยซ้ำ