ไทสัน ฟิวรี่ ไม่สนใจจะจ่ายเงินให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ หลักทางเพื่อชกกับ แอนโทนี่ โจชัว

 

หากพูดถึงรุ่นเฮฟวี่เวตในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นการเปรียบเทียบระหว่าง 2 นักชกชาวสหราชอาณาจักรที่ครองแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง แชมป์โลก WBC ไทสัน ฟิวรี่ แล้ว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA แต่การชกของทั้ง 2 คนจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้เพราะทาง แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีภาระกิจต้องป้องกันแชปม์โลกไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ ส่วน ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีสัญญารีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีความต้องการให้ทาง คูบราด ปูเลฟ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ยอมหลีกทางให้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว เกิดขึ้นทันทีที่สามารถจัดการชกได้ แต่ดูเหมือนทาง ไทสัน ฟิวรี่ จะไม่คิดแบบเดียวกัน

"ผมคิดว่าเราจะรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ หลังจากนั้นเราจะชกกับ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) 2 ไฟท์ มันเห็นได้ชัดว่าเขาจะต้องการชกแก้มือ ไวเดอร์ จะได้แก้มือ มีนักสือพิมพ์บอกว่าเขาต้องการ 10 ล้านเเพื่อให้หลักทาง แต่ผมจะไม่จ่ายให้เขา ผมเลือกที่จะชนะเขาอีกครั้ง ผมเลือกที่จะชนะเขาแล้วทำให้เขาพ้นไปจากทางของผม"  ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไทัสน ฟิวรี่ นั้นชนะทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปได้อย่างเหนือชั้น ประกอบกับมันเป็ฯความพ่ายแพ้ครั้งแรกของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าเขาจะศูนย์เสียความมั่นใจไป การชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในทันทีจึงอาจจะเป็นงานที่ง่ายกว่าการที่ให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชกกับคนอื่นเพื่อเรียกความั่นใจคืนมาก่อน