เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ เตรียมชกแบบไม่มีคนดู

 

เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต เป็นหนึ่งในนักชกที่ทาง Zanfer Promotion เรียกตัวให้ขึ้นชกในรายการชกที่จะเป็นการกลับมาของมวยสากลในประเทศเม็กซิโก ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นชกกันในเดือนมิถุนายนนี้

โดยทาง เอ็มมานูอเอล นาวาร์เรเต้ ได้เปิดเผยว่าถึงแม้ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านแต่ตัวเขาก็ฝึกซ้อมอยู่ตลอด

"ผมฝึกมาเดือนกว่าๆ ที่บ้านของผม และตอนนี้ผมจะเริ่มฝึกให้จริงจังขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมชกในระดับสูง และหวังว่าทุกอย่างจะออกมาในด้านที่ดี มันต้องมีการเตรียมการแบบพิเศษหลังจากที่มีการประกาศให้กักตัว แต่ผมหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี" เอ็มมานูอเอล นาวาร์เรเต้ กล่าวกับ ESPN

หนึ่งสิ่งที่ทาง เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ ต้องพบก็คือการชกโดยที่ไม่มีผู้ชมในสนาม ซึ่งนักมวยหลายๆคนคิดว่ามันจะสร้างปัญหา แต่ไม่ใช่กับ เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้

"ผมคิดว่าชกโดยไม่มีคนดูไม่ได้สร้างความรู้สึกที่แย่ให้กับผมมมีความสุขที่ได้หลุดจากการกักตัว มันอาจจะไม่ได้ 100 เปอร์เซ็น แต่ผมได้กลับไปทำสิ่งที่อยากทำ ผมจะทำให้ดีที่สุดอย่างที่เคยทำ ทีมของผมก็เหมือนกัน"

"โรคระบาดเป็นเรื่องที่ซับซ้อน แต่ผมจะใช้ข้อได้เปรียบในโอกาสที่ได้รับ พวกเขายังไม่บอกว่าจะได้ชกกับใคร แต่ผมว่ามันจะสำเร็จด้วยดี" เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต้ กล่าว

ทั้งนี้แผนการของ Zanfer Promotion ยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรรมการกีฬาและองค์กรทางด้านสุขภาพท้องถิ่นของเม็กซิโก ซึ่งแฟนมวยชาวเม็กซิโกต้องรอคำตอบอีกที่ว่ามันจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆการชกคงจะยังไม่เกิดขึ้นภายในวันที่ 15 มิถุนายนนี้