ชิโซร่า เชื่อว่า คริสโก้ คนน้องยังชกได้

 

ดิเรค ชิโซร่า เชื่อว่าอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง วลาดิเมียร์ คริสโก้ ในวัย 44 ปียังคงสามารถชกได้

วลาดิเมียร์ คริสโก้ นั้นตัดสินใจยุติอาชีพของเขาในปีพุทธศักราช 2560 ไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาแพ้ให้กับ แอนโทนี่ โจชัว ทั้งที่ไฟท์สุดท้ายของเขากับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นเขาสามารถสร้างความลำบากให้กับ แอนโทนี่ โจชัว และยังสามารถชก แอนโทนี่ โจชัว ให้ร่วงไปถูกนับได้

"วลาดิเมียร์ เป็นนักชกที่ดี เขามีรูปร่างที่ดี ปัญหาของเขาคือเขาเข้าออกเป็นเส้นตรง ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงแขวนนวม เขายังสามารถสร้างความปันป่วนให้กับรุ่นเฮฟวี่เวตได้ ผมไม่เข้าใจเหตุผลที่เขาแขวนนวม เขาแค่แพ้ ไทสัน ฟิวรี่ และ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) แต่ถ้าเขาอยากกลับมา ผมคิดว่าเขาจะสามารถกลับมาชกและน็อคคู่ชกได้" ดิเรค ชิโซร่า กล่าวกับ Sky Sports

ดิเรค ชิโซร่า นั้นควรจะได้ชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในเดือนนี้แต่ไฟท์ถูกเลื่อนออกไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส แต่แม้ว่าไฟท์จะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดแต่ทั้งสองก็ยังคงทำการฝึกซ้อมอยู่ในสภาพที่เป็นไปได้ ซึ่งทาง วลาดิเมียร์ คริสโก้ เองก็ได้มาช่วย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในการฝึกซ้อมด้วย แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ ดิเรค ชิโซร่า กังวลแต่อย่างใด

"การที่เขา(วลาดิเมียร์ คริสโก้)ช่วย อูซีก ผมมีความสุขกับมัน ผมรับได้ เพราะถึงอย่างไรเขาก็ไม่ได้เข้าไปช่วยตอนชกกันบนเวที" ดิเรค ชิโซร่า กล่าว

ดิเรค ชิโซร่า กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ นั้นเคยมีกำหนดการชกกันในปีพุทธศักราช 2553 แต่ไฟท์ดังกล่าวถูกยกเลิกไปเพราะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม ซึ่ง 2 ปีหลังจากนั้น ทาง ดิเรค ชิโซร่า ก็ได้ชกกับพี่ชายของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ อย่าง วาตาลี คริสโก้ ซึ่งเป็นฝ่าย วาตาลี คริสโก้ ที่ชนะคะแนนไป