ไมกี้ การ์เซีย พร้อมรับข้อเสนอจาก ปาเกียว เสมอ

 

ไมกี้ การ์เซีย ได้ดล่าวว่าเขานั้นได้ไล่ตาม แมนนี่ ปาเกียว มาตลอดตั้งแต่ที่มวยหยุดไปเพราะการระบาดของโคโรนาไวรัส และเขาเชื่อว่าเขามีโอกาสที่จะได้ชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA ที่ แมนนี่ ปาเกียว ครองอยู่

ขึ้นชื่อว่า แมนนี่ ปาเกียว ยอมสามารถเลือกคู่ชกได้ ทำให้ แมนนี่ ปาเกียว มีข่าวว่าจะได้ชกกับนักชกหลายคนที่ แดนนี่ การ์เซีย, อาเมียร์ ข่าน และ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต แต่ทาง ไมกี้ การ์เซีย มั่นใจว่าเขาจะเป็นคนที่ได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว

"มันเป็นไฟท์ที่ผมต้องการมากทที่สุด มันจะเป็นไฟท์ที่น่าตื่นเต้น  ปาเกียว เป็นตำนานที่ยังชกอยู่ เขาเป็นนักสู้ เขายอดเยี่ยมที่สุด"

"ผมต้องการไฟท์นี้จริงๆ ก่อนที่จะชกกับ เจซซี่(วาร์กัส) เราได้เริ่มคุยกับทีมของ ปาเกียว ถึงการชกบ้างแล้ว การเจรจายังมีอยู่ และพวกเขาชอบข้อเสนอนี้" ไมกี้ การ์เซีย กล่าวถึงไฟท์กับ แมนนี่ ปาเกียว

ไมกี้ การ์เซีย นั้นได้ประกาศมาอย่างยาวนานว่าเขาต้องการจะชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ในตอนที่เขาตัดสินใจเลื่อนมาชกที่ 147 ปอนด์ เมื่อปีที่แล้วเขาก็ได้เริ่มพูดถึงชื่อ แมนนี่ ปาเกียว แล้ว แม้แต่หลังจากที่เขาแพ้อย่างย่อยยับให้กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ เขาก็ยังพูดถึง แมนนี่ ปาเกียว

หากเป็นตอนที่ ไมกี้ การ์เซีย ยังชกอยู่ที่ 135 ปอนด์ แฟนมวยมากมายคงจะหนุนหลังให้เขาได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว แต่หลังจากที่เขาแพ้ให้กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของเขาก็ดูจะหลายไป ถึงแม้ล่าสุดเขาจะสามารถชนะ เจซซี่ วาร์กัส ได้ แต่เขาก็ยังดูไม่เหมาะจะมาเป็นผู้ท้าชิงของ แมนนี่ ปาเกียว

การจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ที่ถือได้ว่าเป็นที่สุดทั้งในเรื่องของฝีมือและชื่อเสียง ไมกี้ การ์เซีย ควรจะต้องชนะนักชกระดับสูงของรุ่น 147 ปอนด์ เพื่อให้ตัวเขาดูเหมาะสมที่จะเป็นผู้ท้าชิง มากกว่าใช้ชื่อเสียงในสมัยที่ชกอยู่ในรุ่นที่ต่ำกว่านี้