ปีนี้ คาเนโล่ จะชก 2 ไฟท์ และหนึ่งในนั้นจะเป็นไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

 

ซาอูล อัลวาเรซ ยอดนักชกของยุคนี้ ยังคงวางแผนที่จะชก 2 ไฟท์ในปีนี้ แม้ว่าตอนนี้จะมีโรคระบาดจนเขาไม่สามารถขึ้นชกได้ในช่วงแรกของปี

เดิมที่ไฟท์แรกของปีนี้ ซาอูล อัลวาเรซ จะชกในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาเหมือนกับหลายๆปีที่ผ่านมา แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นเพราะการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส

เอ็ดดี้ เรย์โนโซ ผู้ฝึกสอนของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้เปิดเผยว่าปีนี้ ซาอูล อัลวาเรซ จะยังคงชก 2 ไฟท์ ในเดือนกันยายนและธันวาคม ซึ่งในเดือนธันวาคมนั้นพวกเขาอยากชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นครั้งที่ 3

"เราอยากชก 2 ไฟท์ในปีนี้ เราไม่สามารถชกในเดือนพฤษภาคมได้ เราจึงกำลังวางเป้าที่กันยายนและธันวาคม เรากำลังคุยกับคนที่เหมาะจะชกกับ คาเนโล่ อย่าง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ซ และยังมี เคเล็ป แพลนท์  และแชมป์โลก WBC รุ่น 168 ปอนด์(เดวิด บินาวิเดซ)"

"โกลอฟกิ้น จะเป็นตอนเดือนธันวาคม เขาไม่ต้องการชกกับ คาเนโล่ จบกว่าจะชกกับ คามิล เซเรเมตา เสร็จ" เอ็ดดี้ เรย์โนโซ กล่าว

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นมีอายุ 38 ปีแล้ว และมีภาระกิจต้องชกกับ คามิล เซเรเมตา ที่เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ ซึ่งคาดว่าไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะเกิดขึ้นไม่เร็วไปกว่าเดือนกรกฎาคม จึงมีโอกาสที่สูงมากว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะไม่พร้อมที่จะชกในเดือนธันวาคม ถ้าไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ และ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เกิดขึ้นในเดือนธันวาคมจริงๆเราคงได้เห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยจากไฟท์ระหว่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ กับ ซาอูล อัลวาเรซ อีกครั้ง

การที่ เอ็ดดี้ เรย์โนโซ บอกว่าจะให้ ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในเดือนธันวาคมจึงดูเหมือนเป็นเพียงการโปรโมทมากกว่าเป็นแผนการที่คิดจะทำจริงๆ