ฮอร์เก้ ลินาเรซ จะชกกับ ไรอัน การ์เซีย แม้จะเป็นการชกที่ไม่มีคนดูในสนาม

 

โฮเซ่ เด ลา ครูซ ที่ปรึกษาของ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ฮอร์เก้ ลินาเรซ นั้นมีความต้องการจะชกกับนักชกดาวรุ่งอย่าง ไรอัน การ์เซีย  แม้จะเป็นการชกในห้องปิดที่ไม่มีแฟนมวยก็ตาม

มีข่าวออกมาว่าไฟท์หน้าของ ไรอัน การ์เซีย นั้นจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ยังไม่มีคู่ชกอย่างเป็นการทาร แต่จากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ดูเหมือนจะเป็นคนที่มีสิทธิได้ชกกับ ไรอัน การ์เซีย ที่สุด

"เขาต้องการแน่นอน ฮอร์เก้ จะ 35 ในเดือนสิงหาคมนี้ ผมรู้ว่าเราอยู่จุดไหน และผมรู้ว่า ออสก้า(เดอร์ลา โฮยา)ต้องการ" โฮเซ่ เด ลา ครูซ  กล่าวถึงการที่ ฮอร์เก้ ลินาเรซ จะชกกับ ไรอัน การ์เซีย ในห้องปิด

ไรอัน การ์เซีย ๙นะน็อคคู่ชกในยกที่ 1 มา 2 ไฟท์ติดต่อกัน แต่จากระดับของคู่ชกของเขามันยังไม่ดีพอที่จะทำให้เขาถูกมองว่าเป็นระดับสูงของรุ่นและเหมาะที่จะได้ชิงแชมป์โลก การชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ จะเป็นการยกระดับของ ไรอัน การ์เซีย ไปอีกขั้น

อย่างไรก็ตามด้วยวัยของ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ที่อายุ 34 ย่างเข้า 35 ปี ไรอัน การ์เซีย อาจจะไม่ได้รับการยอมรับในชัยชนะมากนักเพราะถ้า ฮอร์เก้ ลินาเรซ มาชกด้วยฟอร์มการชกที่ไม่ดีนักคนจะนำ ไรอัน การ์เซีย ไปเปรียบเทียบกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ในอดีตเมื่อตอนที่ ฮอร์เก้ ลินาเรซ มีความหนุ่มมากกว่านี้ และวิเคราะห์ถึงผลการชกที่น่าจะเกิดขึ้น