เวอร์จิล ออร์ติซ ชี้ คาเนโล่ ไม่ขจำเป็นต้องชกกับ ทริปเปิ้ลจี อีกครั้ง เพราะเขาชนะไปแล้ว

 

เวอร์จิล ออร์ติซ นักชกรุ่นเวลเธอร์เวตได้ออกมาแสดงความเห็นว่ายอดนักชกแห่งยุคนี้อย่าง ซาอูล อัลวาเรซ ไม่มีความจำเป็นต้องชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นครั้งที่ 3 เพราะ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นได้ชนะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไปแล้ว 2 ครั้ง

"ในตอนนี้ คาเนโล่ จะชนะเขา(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น) เขามีความสามารถที่จะหยุด โกลอฟกิ้น โกลอฟกิ้น เป็นสัตว์ประหลาดกับคนที่อ่อนแอกว่าเท่านั้น"

"คาเนโล่ ได้พิสูจน์ไปแล้วว่าเขาเป็นนักชกที่ดีกว่า ผมคิดว่า คาเนโล่ ชนะทั้ง 2 ครั้ง ผลเสมอ(ในไฟท์แรก)เอียงไปทาง คาเนโล่ เล็กน้อย และในไฟท์ที่สองผมคิดว่า คาเนโล่ ชนะ ผมไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องชกกันครั้งที่ 3 " เวอร์จิล ออร์ติซ กล่าว

ผลเสมอในไฟท์แรกและผลคะแนนที่ไม่เอกฉันท์ในไฟท์ที่สองคงจะเพียงพอให้แฟนมวยอย่างเห็นการชกครั้งที่ 3 ที่สำคัญหลายๆคนคิดว่าทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถูกขโมยชัยชนะในไฟท์แรกเพราะเขาดูจะชกได้ดีกว่าและทาง ซาอูล อัลวาเรซ ยังถูกตรวจเจอสารต้องห้ามหลังจากการชกไฟท์นั้น

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ซาอูล อัลวาเรซ ในตอนนี้ดูจะเหนือกว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่ฝีมือถดถอยไปตามอายุ แต่เขากลับดูเหมือนไม่มีความต้องการที่จะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อีกครั้งทั้งๆที่ไฟท์ยังสามารถทำเงินได้