จอห์น ไรเดอร์ ไม่โกรธ คอลลั่ม สมิธ แม้จะแพ้คะแนนแบบค้างคาใจ

 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว คอลลั่ม สมิธ ได้ขึ้นชกที่เมืองลิเวอร์พลูบ้านเกิดของเขากับเพื่อนร่วมชาติอย่าง จอห์น ไรเดอร์

ไฟท์ดังกล่าวควจะเป็นไฟท์อุ่นเครื่องก่อนที่จะมาไล่ล่าหาโอกาสชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ เพราะ จอห์น ไรเดอร์ นั้นสู.แค่ 175 เซ็นติเมตร เตียกว่า คอลลั่ม ลมิธ มากกว่า 10 เซ็นติเมตร และยังมีสถิติแพ้มาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่สิง่ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นดูจะไม่เป็นไปตามแผนการนักเพราะ จอห์น ไีรเดอร์ นั้นบุกเข้าชกในวงในจนทาง คอลลั่ม สมิธ ชกได้ไม่ถนัด ไฟท์ดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของ คอลลั่ม สมิธ ที่มีคะแนนเหนือกว่า จอห์น ไรเดอร์ 116-112, 117-111 และ 116-112 แต่มันก็เป็นผลคะแนนที่ค้านสายตาแฟนมวยจนมีการเรียกร้องให้ โปรโมเตอร์ของ คอลลั่ม สมิธ อย่าง เอ็ดดี้ เฮิร์น จัดการรีแมตท์

แม้ผลคะแนนจะไม่ถูกใจ จอห์น ไรเดอร์ แต่ จอห์น ไรเดอร์ ก็ได้เปิดเผยว่าเขาไม่ได้โกรธ คอลลั่ม สมิธ เพราะคนที่ควรจะโกรธคือกรรมการผู้ให้คะแนน

"ความโกรธของผมไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ คอลลั่ม สมิธ แต่เป็นคนให้คะแนน ผมคิดว่ามันแปลกที่มีบางคนให้ผมแพ้ สมิธ ถึง 6 ยก มันเป็นไปไม่ได้ ผลคะแนนมันห่างจากความเป็นจริง" จอห์น ไรเดอร์ กล่าว

คอลลั่ม สมิธ นั้นต้องการชกในไฟท์ใหญ่มีค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ และในปีนี้ คอลลั่ม สมิธ ที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ควรจะได้ชกกับนักชกระดับแชมป์โลกของรุ่น 168 ปอนด์ แต่เกิดการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้ปีนี้เขายังไม่ได้ขึ้นชกเลย

จากการเปิดเผยของ คอลลั่ม สมิธ ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าทาง ซาอูล อัลวาเรซ ดูเหมือนจะไม่อยากชกกับเขา แต่ จอห์น ไรเดอร์ นั้นอยากรีแมทต์กับเขาแน่นอน

"ผมอยากรีแมทต์ เอ็ดดี้ เฮิร์น บอกว่ามันเป็นไปได้ ผมคิดว่าเขาอยากชกกับ คาเนโล่ แต่ทุกอย่างยังไม่มีท่าทางว่าจะเกิดขึ้น" จอห์น ไรเดอร์ กล่าว