มิเกล เบอร์เชลท์ ยังหวังจะได้ชก 2 ไฟท์ในปีนี้

 

นักชกหลายๆคนมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ แต่แผนการของพวกเขาทุกคนต่างก็ล้มเหลวเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้การชกมวยต้องหยุดมามากกว่า 10 สัปดาห์แล้ว และหนึ่งในนักชกที่ต้องได้รับผลกระทบก็คือ มิเกล เบอร์เชลท์ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ที่ต้องเป้าหมายจะชกส่งท้ายรุ่น 130 ปอนด์ ในปีนี้ก่อนจะเลื่อนไปชกที่รุ่นไลท์เวตที่มี วาซิล โลมาเชนโก้

มิเกล เบอร์เชลท์ นั้นมีแผนการจะป้องกันแชมป์โลกของเขากับอดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตอย่าง ออสก้า วัลเดซ ในช่วงฤดูร้อนนี้ และมันก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะการเดินทางไปมาระหว่างสหรัฐอเมริกากับเม็กซิโกในเวลานี้เป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก

อย่างไรก็ตามที่เม็กซิโกได้เริ่มมีการวางแผนการจะจัดการชกโดยที่ไม่มีผู้เข้าชมในเดือนหน้า ซึ่ง มิเกล เบอร์เชลท์ ก็เป็นหนึ่งในนักชกที่จะได้ร่วมการชกรายการนี้ แต่เขาก็ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรมากนัก

"มันเป็นแค่ข่าวลือ ยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าจะเกิดขึ้น ผมฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน เตรียมพร้อมตลอดเวลา ผมพร้อมทุกเมื่อที่ถูกเรียกตัว"

"ผมมีความสุขที่มวยจะชกได้ในเม็กซิโก ถึงแม้ปีนี้จะมีแต่ปัญหา แต่ผมเชื่อว่าผมจะยังสามารถชกได้ 2 ไฟท์ในปีนี้ หลังจากชกที่เม็กซิโก ผมหวังว่าผมจะได้ชกที่เนวาด้าหรือแคลิฟอร์เนียอีกไฟท์" มิเกล เบอร์เชลท์ กล่าว

ในตอนนี้วงการกีฬาได้เริ่มต้นกลับมาจัดการแข่งขันภายใต้เงื่อนไขใหม่ๆบ้างแล้ว อย่างเช่นที่เยอรมนี ฟุตบอลได้เริ่มกลับมาแข่งขันแล้วโดยที่ไม่มีผู้ชมในสนาม

การกลับมาแข่งขันภายใต้รูปแบบใหม่อย่างการไม่มีผู้ชมในสถานที่จัดดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้และมีความเสี่ยงน้อย แต่การจะให้นักกีฬาเดินทางข้ามประเทศยังดูเป็นสิ่งที่ต้องคิดให้ดีเพราะการกลับมาของกีฬาอาจจะเป็นเรื่องที่ดีเพราะกีฬาสามารถช่วยให้ผู้คนบรรเทาความเครียดในสถานะการณ์แบบนี้ แต่มันก็ไม่ควรจะไปเพิ่มภาระให้บรรดาแพทย์ที่ต้องทำงานหนักอยู่แล้วให้ต้องทำงานเพิ่มขึ้นด้วย