ไมค์ ไทสัน ใกล้ได้กลับมาชก เผยคู่ชกจะเป็นคนที่แฟนๆรู้จัก

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ไมค์ ไทสัน ได้เปิดเผยว่าสัญญาชกในไฟท์คืนสังเวียนของเขาใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว และคู่ชกของเขาจะเป็นคนที่มีชื่อเสียง

ไมค์ ไทสัน ปัจจุบันมีอายุ 53 ปี เขาขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อปีพุทธศักราช 2548 ในไฟท์ที่เขาแพ้ให้กับ เควนิ แม็คไบรด์ และเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีคลิปวิดีโอการฝึกซ้อมของ ไมค์ ไทสัน ถูกเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ต ซึ่งคลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงรูปร่าง ความแข็งแกร่งและความเร็วของ ไมค์ ไทสัน ที่ดูแข็งแกร่งอยู่ทำให้มีการพูดถึงชื่อของเขาอย่างแพร่หลาย เขาจึงเริ่มคิดถึงการกลับมาชกอีกครั้ง โดยที่ไม่ใช้กติการของมวยสากลอาชีพ 100 เปอร์เซ็น และจะมอบรายได้ใหัการกุศล

"ผมรู้สึกดีที่สุดตั้งแต่มีชีวิตมา พระเจ้าได้เมตตามนุษย์ ผมจะทำตามเขา ผมกำลังจะทำเรื่องดีๆ ผมหนัก 230 ปอนด์ ผมพร้อมจะช่วยคนอื่น คนที่ไม่ได้มีพร้อมเหมือนผม เราจะนำเงินไปช่วยผู้ไร้บ้านคนที่ติดยา เพราะผมเคยเป็นคนไร้บ้าน และผมเคยติดยา แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ผ่านมันมาได้เหมือนผม"

"เรามีตัวเลือก(สำหรับไฟท์คืนสังเวียน)มากมาย มีคนมากมายอยากทำมัน บางชื่อผมแทบไม่เชื่อว่าเขาติดต่อมา บางที่ในสัปดาห์นี้เราจะได้ข้อสรุป และไม่ว่าเราจะได้เงินเท่าไหร่มันจะถูกมอบไปให้คนอื่น ผมจะไม่ได้เงินจากการชก" ไมค์ ไทสัน กล่าว

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่คนที่มีโอกาสจะเป็นคู่ชกของ ไมค์ ไทสัน ที่สุดน่าจะเป็น อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ที่เคยชกกับ ไมค์ ไทสัน มาแล้ว 2 ไฟท์ และยังมี แชนนอน บริกส์ ที่เคยออกมาเปิดเผยว่าเขาได้เจรจากับ ไมค์ ไทสัน แล้ว