อาเบล ซานเชซ อยากจัด มูราท แกซซิเยฟ ชนกับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์

 

มูราท แกซซิเยฟ อดีตแขมป์โลก IBF และ WBA รุ่นครุยเซอร์เวต กำลังวางแผนการที่จะชกในรุ่นเฮฟวี่เวต แต่ไม่สามารถดำเนินแผนการได้สักทีเพราะเขาได้รับอาการบาดเจ็บทำให้ต้องพักเป็นเวลานาน และยังต้องมาพบกับการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสอีก

อาเบล ซานเชซ ผู้ฝึกสอนของ มูราท แกซซิเยฟ ได้เปิดเผยว่าสภาพของ มูราท แกซซิเยฟ ในตอนนี้ไม่สามารถทำน้ำหนักที่ 200 ปอนด์ ได้แล้ว

"เขาคงตายถ้าต้องทำน้ำหนักที่ 200 ปอนด์อีก ไฟท์ในคืนนั้น(รอบชิง WBSS รุ่นครุยเซอร์เวต) (โอเล็กซานเดอร์)อูซีก เหนือกว่าจริงๆ ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ เรากำลังมองหาโอกาสที่จะได้แก้มือในรุ่นเฮฟวี่เวต" อาเบล ซานเชซ กล่าวกับ Sky Sports

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ชายเพียงคนเดียวที่ชนะเขาในการชกมวยสากลอาชีพได้เลื่อนมากชกที่รุ่นเฮฟวี่เวตก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเขาผลงานได้ไม่น่าประทับใจนัก แต่ อาเบล ซานเชซ เชื่อว่า มูราท แกซซิเยฟ จะทำได้ดีกว่านั้น

"เหมือน อีแวนเดอร์ โอลีฟิลด์ เขามีทั้งพลังและความเร็วของรุ่นครุยเซอร์เวต เขาจะเร็วขึ้นเมื่อชกกับนักชกรุ่นเฮฟวี่เวต เหมือนกันกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่มีพลังที่จะนำมาใช้รับมือพวกรุ่นเฮฟวี่เวต หมัดของเขาไม่มีพลังในรุ่นเฮฟวี่เวต ในรุ่นนี้คุณต้องมีพลังที่จะทำให้คู่ชกต้องถอยหลังกลับไปได้"

"ผมอยากให้เขาชกกับ อดัม โควนาชี่, โรเบิร์ต เฮเลนิอัส หรือ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ แต่เขาไม่ได้ชกมา 2 ปีแล้ว ผมอยากจะให้เขาอุ่นเครื่องก่อน" อาเบล ซานเชซ กล่าว

พลังหมัดของ มูราท แกซซิเยฟ ในรุ่นเฮฟวี่เวตนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากเพราะก่อนที่จะมาแพ้ใหักับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทาง มูราท แกซซิเยฟ ได้ชนะน็อคติดต่อกันมาถึง 9 จาก 10 ไฟท์

อีก 1 สิ่งที่นาสนใจก็คือการเลือกคู่ชกให้ มูราท แกซซเยฟ ของ อาเบล ซานเชซ นั้นนับว่าเป็นการเลือกที่ฉลาดมาก เพราะ แอนดี้ ลูอิส กับ อดัม โควนาชี่ นั้นไม่ใช่นักชกที่สูงใหญ่มีส่วนสูงช่วงชกที่พอๆกับ มูราท แกซซเยฟ ส่วนทาง โรเบิร์ต เฮเลนิอัส นั้นเอาจจะสูงถึง 2 เมตร แต่ก็มีความเร็วที่ต่ำมาก