ฮอร์เก้ ลินาเรซ ชี้ ทีโอฟิโม โลเปซ ชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ แต่ต้องมีแผนที่ดี

 

ฮอร์เก้ ลินาเรซ เชื่อว่า ทีโอฟิโม โลเปซ มีโอกาสที่จะชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ ถ้าพวกเขาได้ชกกันจริงในปีนี้ แต่ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ จะต้องมีแผนการที่ดี

สิ่งที่ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ ดูจะเหนือว่า วาซิล โลมาเชนโก้ น่าจะมีเพียงพลังหมัดและร่างกายที่เหนือกว่า แต่ในด้านอื่นๆอย่างเรื่องของความเร็ว เทคนิค IQ(บนสังเวียน) นั้น วาซิล โลมาเชนโก้ ดูจะเหนือกว่าทาง ทีโอฟิโม โลเปซ และอาจจะดีที่สุดในโลกด้วย

"ผมคิดว่ามันจะไฟท์ที่ดี (ทีโอฟิโม)โลเปซ เป็นคนที่โค่นไม่ได้ง่ายๆ เขามีพลังหมัด และ วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ และเขาเร็วมาก"

"เขาเร็ว มีหมัดชุดที่น่าสนใจและมีพลังด้วย และจากที่เห็นในไฟท์ล่าสุด โลมาเชนโก้ ไม่เหมือนกับตอนที่ชกกับผมเมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว แต่ผมคิดว่ายังมีสิ่งที่ โลมาเชนโก้ ต้องระวัง" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าว

ฮอร์เก้ ลินาเรซ นั้นเคยชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ เมื่อ 2 ปีก่อน และด้วยความเร็วของ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ โดนนับเป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพได้ แต่เขาก็ต้องแพ้น็อค ในยกที่ 10

วาซิล โลมาเชนโก้ ในตอนนี้ ดูเหนือกว่า ทีโอฟิโม โลเปซ มาก แต่ทาง ฮอร์เก้ ลินาเรซ เชื่อว่า ทีโอฟิโม โลเปซ ยังมีโอกาสคว้าชัยชนะได้

"สำหรับผมแล้ว ถ้าไฟท์ก่อนขึ้นจริงๆ ผมคิดว่า โลมาเชนโก้ จะชนะผมคิดว่ามันจะจบด้วยการนับคะแนน โลมาเชนโก้ เป็นมวยซ้าย เขาเร็ว และเคลื่อนที่เร็วมาก ผมคิดว่า โลเปซ ยังไม่พร้อมจะรับมือเขา"

"โลเปซ จะต้องการแผนการที่ดีมากๆ เหมือนกับผม เหมือนกับตอนที่ผมชกกับ โลมาเชนโก้ ถ้า โลเปซ มีแผนการที่ดีตอนชกกับ โลมาเชนโก้ เขาจะมีโอกาสชนะ เราจะได้เห็นกัน" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าว