โนนิโต้ โดแนร์ อยากครองรุ่น 118 ปอนด์

 

โนนิโต้ โดแนร์ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ ได้เปิดเผยว่า เขาควรจะได้ชิงแชปม์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวตที่ตอนนี้ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ครองอยู่ แต่การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ทำให้ไฟท์ไม่เกิดขึ้น

"ผมยังมีความหวังและเชื่อว่า(ไฟท์กับ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี)จะเกิดขึ้น มันกำหนดไว้วันที่ 15 พฤษภาคม แต่ก็ไม่เกิดขึ้น(เพราะโรคระบาด) ผมพยายามจะหาคำตอบว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับวงการมวยและผู้คนจะใช้ชีวิตอย่างไรในอนาคต ผมยังหวังกับ อูบาอาลี ผมฝึกซ้อมเพื่อมัน" โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว

ในอดีต โนนิโต้ โดแนร์ เคยถูกยกให้เป็นเบอร์ 2 ของนักชกชาวเอเชียเป็นรองแค่ แมนนี่ ปาเกียว แต่หลังจากที่เขาแพ้ใหักับ กุยเลอร์โม ริกองเดอร์ซ และ นิโคลัส วอร์เตอร์ ในเวลาใกล้ๆกัน ภาพลักษณ์ในควมแข็งแกร่งรวมถึงความเร็วของเขาก็ดูจะหายไป แต่หลังจากที่เขาได้เข้าร่วม WBSS รุ่น 118 ปอนด์ ครั้งล่าสุด เขาก็กลับมามีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งอีกครั้ง เขาสามารถเข้ารอบได้ถึงรอบชิงชนะเลิศและถึงแม้เขาจะแพ้ในรอบชิงชนะเลิศให้กับ นาโอยะ อิโนวเอะ แต่เขาก็สรา้งความลำบากให้กับ นาโอยะ อิโนวเอะ ในแบบที่ นาโอยะ อิโนวเอะ ไม่เคยพบเจอมาตลอดการชกมวยสากลอาชีพ

หลังจากนี้ โนนิโต้ โดแนร์ จะยังคงชกในรุ่น 118 ปอนด์ ต่อไปเพราะต้องการจะครองรุ่นนี้อีกครั้ง

"คุณรู้จักผม ผมเป็นนักสู้ และนี่เป็นถิ่นของผม ผมสามารถเลื่อนไป 122 ปอนด์ ได้ แต่ผมยังไม่จบธุระที่ 118 ปอนด์ ผมรู้สึกว่านี่เป็นถิ่นของผมและผมอยากจะครองมันอีกครั้ง" โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว