ดิลเลี่ยน ไวท์ เตรียมชกกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ในโครงการ ไฟท์แคมป์ ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น

 

ดิลเลี่ยน ไวท์ ผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBC รุ่นเฮฟวี่เวตและ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จะชกกันในวันที่ 8 หรือไม่ก็ 15 สิงหาคม ในโครงการ ไฟท์แคมป์ ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น

เดิมทีไฟท์ระหว่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จะชกกันในเดือนนี้ แต่มันถูกเลื่อนออกไปเพราะโคโรนาไวรัสระบาดในสหราชอาณาจักร

ไฟท์แคมป์ นั้นเป็นโครงการของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ Matchroom ซึ่งจะนำนักชกมากักตัวและแข็งขันอยู่ในสำนักงานของ Matchroom ซึ่งมีแผนการจะเริ่มต้นในวันที่ 18 หรือไม่ก็ 25 กรกฎาคม

"เมื่อทุกอย่างเริ่มขึ้น ผมก็ได้เริ่มต้นคิดถึงการกลับมา และเราต้องเป็นคนเริ่มมัน มันเหมือนจะเป็นเริ่งยากในสหราชอาณาจักรเมื่อเทียบกับที่อื่นๆบนโลก ผมคิดจะเริ่มมันในวันทื่ 4 กรกฎาคม แต่ก็คิดได้ว่ามีเวลาอีกแค่ 6 สัปดาห์ บางคนต้องการเวลา 1 เดือนสำหรับเตรียมพร้อม บางคนต้องการ 8 สัปดาห์ ดังนั้นผมจึงคิดว่าจะเริ่ม UK ไฟท์แคมป์ ในวันที่ 18 หรือไม่ก็ 25 กรกฎาคม" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวถึงแผนการของเขา

รายการชกแรกน่าจะเป็นการป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตหญิง ของ เทอร์รี่ ฮาร์เปอร์ กับ นาธาชา โจนาส ในขณะที่ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น และ อมันดา เซอร์ราโน่ จะเป็นนักชก 2 คนที่อยู่นอกสหราชอาณาจักรที่จะมาเข้าร่วมโครงการ ซึ่งพวกเขาจะต้องเขามาในสหราชอาณาจักรอย่างน้อย 2 สัปดาหก่อนการชกเพื่อเข้ากับการกักตัวดูอาการ

ถือเป็นเรื่องน่าสนใจทีเดียวที่ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ตัดสินใจนำนักชกจากรัสเซียมาชกในสหราชอาณาจักรเพราะทั้งรัสเซียและสหราชอาณาจักรต่างก็มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ถ้ารัฐบาลของสหราชอาณาจักรยอมให้ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น เข้ามาในประเทศเพื่อทำการแข่งขันในโครงการของ เอ็ดดี้ เฮิร์น พวกเขาอาจจะถูกต้องคำถามถึงมาตรการความปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้พวกเขารับมือการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสได้ไม่ดีจนผู้ติดเชื่อในประเทศมีหลายแสนคน