เมย์เวทเธอร์ ช่วยซ้อมให้ ฮาร์นี่ เพราะ เขาจะไม่ได้ชกกับ เดวิส

 

หลังจากที่มีข่าวว่า เจอร์วอนต้า เดวิส ไม่พอใจที่ทาง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น ซึ่งะเป็นต้นสังกัดของเขา ได้ไปช่วย เดวิน ฮาร์นี่ ซึ่งเป็นนักชกของ Matchroom ซึ่งชกอยู่ในรุ่นเดียวกันกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ฝึกซ้อม ทาง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จึงได้ออกมาแก้ต่างว่า การที่เขาช่วย เดวิน ฮาร์นี่ เป็นเพราะ เจอร์วอนต้า เดวิส กับ เดวิน ฮาร์นี่ จะไม่ได้ชกกัน

"เจ้าเด็กนั้น(เดวิน ฮาร์นี่)มาขอคำแนะนำและขอให้ผมช่วย เขากับ แทงค์(เจอร์วอนต้า เดวิส) จะไม่ได้ชกกัน เดวิน ฮาร์นี่ จะชกที่ 135 ปอนด์ อีกแค่ 1 ไฟท์ แล้วเขาจะไปที่ 140 ปอนด์ ส่วน เจอร์วอนต้า เดวิส จะชกที่ 130 ปอนด์" ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าวกับ FightHype

เป็นความจริงว่าในตอนนี้ เจอร์วอนต้า เดวิส และ เดวิน ฮาร์นี่ ยังไม่มีข่าวว่าจะชกกัน แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตพวกอาจจะได้ชกกัน ไม่ว่าจะเป็นที่รุ่น 135 ปอนด์ หรือ 140 ปอนด์ ก็ตาม การที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ช่วยฝึกให้ เดวิน ฮาร์นี่ อาจจะเป็นการเสริมสร้างฝีมือให้กับศัตรูของ เจอร์วอนต้า เดวิส ในอนาคต

เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นเป็นนักชกทำเงินของ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น ซึ่งเป็นนักชกที่ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น จะต้องทำอย่างเต็มที่เพื่อรักษาไว้ ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่นจะต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อรักษา เจอร์วอนต้า เดวิส ให้อยู่ในสังกัดต่อไป

หากมองในแง่ของการทำธุรกิจแล้ว การกระทำของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ดูจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก แต่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์  นั้นเคยเป็นนักกีฬามาก่อน เคยมีชีวิตที่ยากลำบากในวัยเด็ก การที่มีนักชกรุ่นใหม่มาขอความช่วยเหลือ คงจะไม่แปลกที่เขาจะช่วยเหลือถึงแม้ว่านักชกคนนั้นจะไม่ได้อยู่ในสังกัดของเขาก็ตาม

"ทุกสิ่งที่ผมทำไปคือการช่วยให้เด็กผิวสีประสบความสำเร็จ ผมจะช่วยให้นักชกผิวสีรุ่นใหม่เติบโตขึ้นต่อไป ผมต้องการให้พวกเขาได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด ผมต้องการให้ แทงค์ ได้สิง่ที่ดีที่สุด และผมต้องการให้ เดวิน ได้สิ่งที่ดีที่สุด" ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าว