เดวิน ฮาร์นี่ ยังไม่รู้ว่าจะอยู่ที่รุ่นไลท์เวตอีกนานแค่ไหน

 

มีการเปิดเผยออกมาว่า แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต เดวิน ฮาร์นี่ เริ่มมีปัญหากับการทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 135 ปอนด์ แล้ว ซึ่งจะเห็นได้จากการที่เขาดูไม่มีแรงมากนักในการชั่งน้ำหนักก่อนการชกกับ อัลเฟร์โด้ ซานติอาโก้ เมื่อปลายปีที่แล้ว

เดวิน ฮาร์นี่ ปัจจุบันอายุ 21 ปี สูง 5 ฟุต 8 นิ้ว ชกที่รุ่น 135 ปอนด์ มาตลอด มันคงไม่แปลกที่เขาจะเลื่อนไปชกในพิกัดที่สูงกว่านี้ ซึ่งตัวของ เดวิน ฮาร์นี่ เองก็ไม่แน่ใจว่าจะอยู่ที่รุ่น 135 ปอนด์ อีกนานแค่ไหน

"ผมไม่รู้ว่าจะอยู่ที่ 135 ปอนด์ อีกนานแค่ไหน แต่ตราบเท่าที่ผมยังอยู่ที่นี่ ผมอยากชกในไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดที่เป็นไปได้ ถ้าผมไม่สามารถชกในไฟท์ใหญ่ๆได้ผมจะเลื่อนไปที่ 140 ปอนด์ แต่หวังว่าผมจะยังอยู่ที่ 135 ปอนด์ ไปอีกปี" เดวิน ฮาร์นี่ กล่าว

เดวิน ฮาร์นี่ นั้นมีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง ลุค แคมป์เบล และ ฮาร์เวียร์ ฟอร์ทูน่า ที่ยังไม่สามารถหากำหนดการชกกันได้ ซึ่งการชกกับผู้ชนะในไฟท์ดังกล่าวคงจะไม่ใช่ไฟท์ใหญ่ที่เขาต้องการ เขาออกมากล่าวอยู่เสมอว่าคนที่เขาต้องการชกด้วยคือ วาซิล โลมาเชนโก้

ทั้งนี้ เดวิน ฮาร์นี่ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า 140 ปอนด์ จะยังไม่ใช่พิกัดสุดท้ายของเขา

"ผมมองเห็นในอนาคต ผมอาจจะชกที่ 154 ปอนด์ ฟลอย(เมย์เวทเธอร์)คิดว่าอาจจะถึง 160 ปอนด์ แต่ผมก็ไม่แน่ใจมันค่อนข้างเป็นไปได้ยาก" เดวิน ฮาร์นี่ กล่าว

การที่ เดวิน ฮาร์นี่ จะเลื่อนไปชกที่ 154 ปอนด์ หรือ 160 ปอนด์ จะบอกว่าเป็นไปไม่ได้ก็คงจะไม่ได้เพราะส่วนสูงของ เดวิน ฮาร์นี่ นั้นมีสัดส่วนพอๆกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่เคยเพิ่มพิกัดไปชกถึง 175 ปอนด์ มาแล้ว สุดท้ายและเขาจะยุติอาชีพที่พิกัดไหนทุกอย่างคงขึ้นอยู่ที่วินัยและฝีมือของ เดวิน ฮาร์นี่ เอง