ประธาน WBA เผยไฟท์หน้า โรมัน กอนซาเลซ ควรจะต้องป้องกันแชมป์กับ แอนดริว โมโลนีย์

 

ประธานของ WBA กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า ได้ออกมากล่าวว่า แอนดริว โมโลนีย์ จะเป็นคู่ชกในไฟท์หน้าของซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต โรมัน กอนซาเลซ แม้ว่าในตอนนี้ โรมัน กอนซาเลซ มีความตั้งใจที่จะชกกับ แชมป์โลก WBC อย่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า

กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า ได้เปิดเผยว่าเขาสนับสนุนความคิดของ โรมัน กอนซาเลซ ที่จะชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แต่ โรมัน กอนซาเลซ มีภาระกิจต้องป้องกันซูเปอร์แชมป์โลกของเขากับ แชมป์โลกเส้นปกติอย่าง แอนดริว โมโลนีย์ ก่อน

"มันอาจจะเป็นเรื่องที่บางคนอาจจะไม่ชอบ เพราะมีการทำข้อตกลงกันว่า แอนดริว โมโลนีย์ จะได้ชิงแชมป์กับผู้ชนะระหว่าง คาลิด ยาไฟ กับ โรมัน กอนซาเลซ"

"มันดูจะซับซ้อนเล็กน้อย โมโลนีย์ จะไม่เสียโอกาสที่จะได้ชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ตัวของ โมโลนีย์ ต้องการชกกับ โรมัน กอนซาเลซ และพิสูจน์ตัวเอง มันยังคงเป็ฯสิ่งที่กำลังถกเถียงกันอยู่" กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า กล่าว

แอนดริว โมโลนีย์ เป็นนักชกชาวออสเตรเลีย แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เขาจะอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเพื่อเตรียวตัวชกในรายการของ Top Rank ในเดือนหน้า โดยยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของคู่ชก แต่ทั้งนี้ boxrec.com ได้เผยแพร่กำหนดการของ แอนดริว โมโลนีย์ ว่าจะป้องกันแชมป์โลกของเขากับ อิสราเอล กอนซาเลซ ในเดือนเมษายนปีหน้า จึงมีความเป็นไปได้ว่าไฟท์ดังกล่าวอาจจะถูกเลื่อนเข้ามาถ้ามวยสามารถกลับมาชกได้(ภายใต้เงื่อนไขของความปลอดภัย)