ไทสัน ฟิวรี่ จะน็อค โจชัว ในยกที่ 2 ถึง 3

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ เชื่อว่าถ้าเขาได้ขึ้นชกกับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง แอนโทนี่ โจชัว เขาจะไม่เพียงแค่ชนะน็อค แต่เขาจะชนะน็อค แอนโทนี่ โจชัว ตั้งแต่ยกแรกๆ

"การชกของ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) เหมาะกับผม บุกเข้าหาตรงๆ ป้องกันแบบคลาสสิค แข็งแรง ทรงพลัง แต่ไม่มีฟุตเวิร์ค ไม่มีความยืดหยุ่น และมีความขลาดเล็กน้อยเมื่อโดนบุก ผมจะน็อคเขาประมาณยก 2 หรือยก 3" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่มีแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 4 สถาบันเป็นเดิมพันธ์ได้ถูกพูดถึงมาได้สักพักใหญ่ๆแล้ว คาดว่ามันจะเกิดขึ้นในปีหน้า หากมองจากฟอร์มการชกในช่วงหลังๆ ไทสัน ฟิวรี่ ดูจะเป็นต่อ แอนโทนี่ โจชัว มาก แต่หาก แอนโทนี่ โจชัว ชกเหมือนไฟท์กับ แอนดี้ ลูอิส ครั้งที่ 2 คงน่าสนใจทีเดียวว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะสามารถเจาะเข้าการป้องกันของ แอนโทนี่ โจชัว ได้หรือไม่ เพราะแม้ว่าจะดูน่าเบื่อและขาดความสนุก แต่มันก็เป็นการชกที่เน้นการป้องกันที่รัดกุ่มมากๆ

แต่ก่อนที่จะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ทาง ไทสัน ฟิวรี่ มีกำหนดการต้องชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นครั้งที่ 3 แต่เพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามันจะเกิดขึ้นที่ไหนหรือเมื่อไหร่

ในขณะที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว เองก็ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ ซึ่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้