กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ยกให้ ดิมิทรี บิวอล อันตรายกว่า อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ

 

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ  อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ชาวเม็กซิกัน ไม่ได้ขึ้นชกมามากกว่า 400 วันแล้ว และเขาหวังที่จะกลับคืนสังเวียนในวันที่ 25 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยมีเป้าหมายเป็นแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตอย่าง ดิมิทรี บิวอล และ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ

"ผมคิดว่าเร็วๆนี้ผมจะสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคน ผมจะชกกับคนที่มีแชมป์โลกที่ผมต้องการ บิวอล, บิเธอร์บิเยฟ, (เซอร์เก้)โควาเลฟ(น่าจะลืมว่า เซอร์เก้ โควาเลฟ เสียแชมป์ไปแล้ว) ผมจะทุ่มทุกอย่างที่มี"

"ผมกำลังเตรียมพร้อมอยู่ ผมอยากชกในวันที่ 25 กรกฎาคม และถ้าเป็นไปได้ผมอยากชิงแชมป์ ผมอยากชกกับ บิวอล หรือ แชมป์ WBC บิเธอร์บิเยฟ มันเป็นไฟท์ที่ทุกคนต้องการ รวมถึงผมด้วย ผมไม่ได้ขึ้นชกมามากกว่า 1 ปี และอยากกลับมาชกมากเพื่อทุกคนที่รักผม" กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าว

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นเลื่อนมาชกที่ 175 ปอนด์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และก็ไม่ได้ชกอีกเลยเพราะมีปัญหากับต้นสังกัดอย่าง Top Rank

ในรุ่น 175 ปอนด์ พลังหมัดของ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ถูกมองว่าเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด จากการทื่เขาสามารถชนะน็อค โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก ได้แม้จะชกเข้าเป้าน้อยกว่า แต่ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ เชื่อว่า ดิมิทรี บิวอล ที่ชกได้หลากหลายกว่าจะอันตรายกว่า

"ผมคิดว่า บิวอล อันตรายกว่า เขาดูครบเครื่องกว่า ผมเคยลงนวมกับเขา สำหรับ บิเธอร์บิเยฟ ผมศึกษาเกี่ยวกับเขามาเยอะ เขามักจะบุกตรงๆ เป็นความจริงที่ว่าหมัดของเขายอดเยี่ยมมาก แต่เขายังไม่เคยเจอกับนักชกอย่าง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ" กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าวเสริม