เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เลือกชกกับ คามิล เซเรเมตา เหนือ ซาอูล อัลวาเรซ

 

หลังจากที่แพ้เป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ได้ออกมาเรียกร้องขอแก้มือกับชายผู้ที่ชนะเขาอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ มาตลอด แต่เมื่อไม่นานมานี้ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้เริ่มจะสนใจที่จะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะยังไม่อยากชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ให้เหตุผลที่ยังไม่อยากชกกับ ซาอูล อัวาเรซ ว่าเขาเคยกล่าวไว้ว่าจะชกกับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวตที่เขาครองอยู่อย่าง คามิล เซเรเมตา และเขาต้องการที่จะรักษาคำพูดของตัวเอง

"ผมได้บอกก่อนหน้าที่จะเกิดสถานการณ์โคโรนาไวรัส ผมได้บอกว่าผมจะชกกับ (คามิล)เซเรเมตา ผมตั้งใจจะรักษาคำพูดของตัวเอง ทันทีที่ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติผมตั้งใจจะชกกับเขาเป็นคนแรก"

"เขาไม่ชกกับผมเมื่อกันยายนก่อน เขาไม่อยากชกกับผมในเดือนพฤษภาคม 2020 ดังนั้นผมก็ต้องการเดินไปในทางของตัวเองบ้าง ผมก็มีอาชีพของผม" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าว

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูจะมีปัญหาในการเลือกคู่ชกเพราะทีมของ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูเหมือนจะวิธีการเลือกคู่ชกที่ค่อนข้างจะพิเสษ โดยนอกจากคนที่พวกเขาเลือกจะต้องมีชื่อเสียงแล้ว คนๆนั้นจะต้องเป็นคนที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ สามารถชนะได้โดยมีความเสี่ยงน้อยด้วย

การที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ปฏิเสธ ที่จะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนักเพราะในตอนนี้การชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ น่าจะเป็นการชกที่สามารถเรียกค่าตัวได้มากที่สุดในวงการมวยสากลแล้ว  และทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เองก็ไม่ได้มีข้อต่อรองมากเหมือนกับตอนที่เขาครองแชมป์โลก 3 สถาบัน ถ้าเขาปฏิเสธโอกาสนี้ไปเขาอาจจะไม่ได้โอกาสชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ อีก

อย่างไรก็ตามฟอร์มการชกของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในช่วงหลังๆนั้นไม่ค่อยดีนัก เขามีโอกาสแพ้สูงมากถ้าเผชิญหน้ากับ ซาอูล อัลวาเรซ ในตอนนี้ ทีมของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จึงอาจจะอยากต้องการไฟท์อุ่นเครื่องเพื่อให้การชกของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ก่อนจะไปชกแก้มือกับ ซาอูล อัลวาเรซ