อารัม ชี้ถ้าการกลับมาของพวกเขาล้มเหลววงการมวยจะย่ำแย่

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ Top Rank กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาที่ไม่เคยพบมาก่อน ซึ่งมันก็คือการที่การจัดการแข่งขันชกมวยต้องหยุดไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และในตอนนี้เขาและทีมงานของ Top Rank ก็กำลังเตรียมการเพื่อการกลับมาอีกครั้ง

เนื่องจากการแพร่ระบาดในสหรัฐอเมริกายังไม่คลี่คลายจำนวนผู้ติดเชื่อยังมีจำนวนมาก ทำให้เขาต้องทำงานบนทรัพยากรณ์ที่มีอยู่อย่างจำกัด เพราะเขาไม่สามารถดึงนักชกจากทั่วทุกมุมโลกมาชกในรายการของเขาได้เหมือนก่อน

"ค่อยๆทำทีละก้าว คุณไม่สามารถเริ่มต้นด้วยการชิงแชมป์ได้เพราะมันจะทำให้เราต้องทำงานร่วมกับสถานบันแชมป์โลก แต่เราจะมีการชกแบบไม่มีแชมป์เป็นเดิมพันธ์ในสองสัปดาห์แรก และนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไปจะเริ่มมีการชิงแชมป์และจะมีมากขึ้นในเดือนกรกฎาคม และในสิงหาคมเราอาจจะมีการชิงไฟท์ใหญ่ของรุ่นเฮฟวี่เวต ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเรากำลังทำในสิ่งใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ไม่มีใครเคยทำมาก่อน เราต้องทำมันทีละขั้น" บ็อบ อารัม กล่าวกับ Boxingscene.com

บ็อบ อารัม ได้วางแผนที่จะจัดการชกมวยสัปดาห์และ 2 ครั้งในคืนวันอังคารและคืนวันพฤหัสบดี(ตรงกับเช้าวันพุธและเช้าวันศูกร์ตามเวลาไทย) โดยจะเริ่มรายการแรกในวันอังคารหน้า และในรายการดังกล่าวจะมีการชกของ แชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวต ชาเคอร์ สตีเวนสัน ชกกับ เฟลิซ คาราบาล์โล ในพิกัด 130 ปอนด์ โดยที่ไม่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์

"การเริ่มต้นช้าๆจะดีกว่า เพราะถ้าเราพลาด มันจะส่งผลร้ายต่อวงการมวย แต่ถ้าเราทำได้ ก็จะมีโปรโมเตอร์คนอื่นได้เห็นกระบวนการของเรา เรามีความสุขที่จะให้พวกเขาทำตาม ไม่มีลิขสิทธิ์ ถ้าพวกเขาอยากเห็นระเบียบ เราก็มีความสุขที่จะโชว์พวกเขา ถึงแม้ว่าจะเป็น โกลเด้นบอย, เอ็ดดี้ เฮิร์น หรือใครก็ตาม เรมีความสุขที่จะมอบระเบียบกระบวนการให้พวกเขา มันมีประมาณ 30 หน้าแต่ทุกอย่างถูกออกแบบเพื่อความปลอดภัย และเราอยากแบ่งมันให้กับเพื่อนร่วมวงการกีฬา" บ็อบ อารัม กล่าวเพิ่มเติม