แอนโทนี่ โจชัว จะไม่ชกกับ ไมค์ ไทสัน เพราะคงไม่มีใครเชียร์เขา

 

ไมค์ ไทสัน ตำนานแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่อายุน้อยที่สุด กำลังมีแผนการจะกลับมาชกอีกครั้ง โดยจะมอบรายได้ให้การกุศล และแน่นอนว่าการกลับขึ้นสังเวียนของตำนานแฟนมวยหลายๆคนย่อยอยากเห็น ไมค์ ไทสัน ชกกับนักชกระดับสูงในปัจจุบัน ซึ่ง แอนโทนี่ โจชัว  เป็นหนึ่งในนั้น

แต่แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต อย่าง แอนโทนี่ โจชัว ได้เปิดเผยว่าเขาจะไม่ชกกับ ไมค์ ไทสัน ถ้าหากว่า ไมค์ ไทสัน ยื่นข้อเสนอให้เขาเป็นคู่ชกในการกลับมาชกอีกครั้ง

"ด้วยความเคารพ ผมจะไม่ชกกับ ไมค์ ไทสัน เพราะถึงแม้ว่าผมจะยอมชกกับเขาและเอาชนะเขาได้ก็คงไม่มีใครเชียร์ผม แฟนมวยจะโห่ผม เขาเป็นตำนาน เขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดในยุคใหม่" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

ต้องยอมรับว่าถ้าชกกับ ไมค์ ไทสัน จริงๆ แอนโทนี่ โจชัว คงจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เพราะหลังจากที่แพ้ให้กับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ความนิยมของเขาก็ดูจะตกลงมาก ที่สำคัญเขายังมีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ รวมไปถึงการชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เขาควรตั้งใจกับอาชีพของตัวเองก่อน

ไมค์ ไทสัน มีความคิดจะกลับมาชกอีกครั้งเพราะถูกแฟนมวยที่ได้เห็นคลิปการซ้อมของเขายุยงว่าเขาสามารถกลับมาชกได้อีกครั้ง แต่คลิปการซ้อมของ ไมค์ ไทสัน นั้นมีความยาวไม่ถึง 1 นาที มันจึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ไมค์ ไทสัน สามารถกลับมาชกกับนักชกที่ยังชกอยู่ได้จริงๆ

ทั้งนี้ในความคิดของ ไมค์ ไทสัน ไฟท์นี้จะเป็นเพียงการชกโชว์ซึ่งจะไม่ใช้กติกาของมวยสากลอาชีพ 100 เปอร์เซ็น ทำให้เขาจะสามารถลดความเสี่ยงต่อสุขภาพลงได้