ทีโอฟิโม โลเปซ เตือน เดวิน ฮานีย์ ว่า ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไม่สามารถชกแทนเขาได้

 

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ช่วยฝึกซ้อมให้ แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตคนปัจจุบันอย่าง เดวิน ฮานี่ย์ แฟนมวยหลายๆคนก็ให้ความสนใจถึงพัฒนาการที่จะเกิดขึ้นกับ เดวิน ฮานี่ย์ หลังจากที่ได้ฝึกซ้อมและรับคำแนะนำจากยอดนักชอย่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แต่ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ ไม่กังวลว่าคู่แข่งร่วมรุ่นของเขาจะแข็งแกร่งขึ้นจากการฝึกซ้อมดังกล่าว

"ผมคิดยังไงกับการที่ เมย์เวทเธอร์ ซ้อมให้ ฮานี่ย์? สิ่งที่ผมสามารถบอกได้คงจะเป็น ฟลอย ไม่สามารถชกแทนคุณได้" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าว

มีการวิเคราะห์ออกมาว่าการที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูฤเนียร์ ไปช่วยซ้อมให้กับ เดวิน ฮานีย์ นั้นเป็นเรื่องที่เสียเวลาปล่าวเพราะ สิ่งที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทำได้นั้นไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้เหมือนเขา โดยเฉพาะเมื่อ เดวิน ฮานีย์ ไม่มีได้มีหมัดที่เร็วเหมือนกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

ถึงแม้ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ กับ เดวิน ฮานีย์ จะออกมาถกเถียงกันในช่วงหลังๆ แต่พวกเขาคงจะไม่ได้ชกกันในเร็วๆนี้ เพราะทาง ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นเป็นคู่หมั่นคู่หมายของ วาซิล โลมาเชนโก้ เขาคงจะไม่คิดจะสละโอกาสในการชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ไปชกกับนักชกคนอื่น ในส่วนของ เดวิน ฮานีย์ นั้นก็ดูเหมือนจะต้องการชกกับ ไรอัน การ์เซีย มากกว่า