เอ็ดดี้ เฮิร์น อยากจัด เดวิน ฮานี่ย์ ป้องกันแชมป์กับ ลุค แคมป์เบล

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้วางแผนให้ไฟท์ป้องกันแชมป์โลกของ เดวิน ฮานี่ย์ เจ้าของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต เป็นไฟท์แรกของ แมตซ์รูม หลังจากที่มวยหยุดไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ซึ่งตัวของ เอ็ดดี้ เฮิร์น วางให้ ลุค แคมป์เบล เป็นผู้ท้าชิง

"ผมอยากให้ เดวิน ฮานี่ย์ ป้องกันแชมป์กับ ไรอัน การ์เซีย มันจะเป็นไฟท์ที่ดุเดือด แต่คงต้องใช้เวลานานกว่าจะจัดได้ ดังนั้นถ้าเราสามารถจัดให้ ฮานี่ย์ ชกกับ ลุค แคมป์เบล ได้คงจะเยี่ยมไปเลย" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

เดวิน ฮานี่ย์ และ ลุค แคมป์เบล ต่างก็เป็นนักชกของ แมตซ์รูม ถ้าพวกเขาชกกัน เอ็ดดี้ เฮิร์น จะไม่เสียประโยชน์อะไรเพราะไม่ว่าใครจะชนะ แชมป์โลกก็จะยังอยู่ในสังกัดของเขา

เดิมที ลุค แคมป์เบล จะต้องชกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา เพื่อชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพราะในเวลานั้น เดวิน ฮานี่ย์ ไม่สามารถขึ้นชกได้จากอาการบาดเจ็บ(ถูก WBC เปลี่ยนสถานะให้เป็นแชมป์ลาพัก) แต่ไฟท์ดังกล่าวถูกเลื่อนไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และในเวลานี้ เดวิน ฮานี่ย์ หายดีแล้ว ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น จึงอยากให้ ลุค แคมป์เบล ได้ชิงแชมป์โลกโดยไม่ต้องผ่านการชกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา

"ลุค แคมป์เบล ได้รับคำสั่งจาก WBC ให้ชกกับ ฮาเวียร์ ฟอทูนา เพื่อชิงแชมป์โลก ในตอนนี้เป็นแชมป์เฉพาะกาลเพราะมันถูกเลือนออกไปจนตอนนี้ ฮานี่ย์ พร้อมชกแล้ว ผมอยากให้พวกเขาชกกัน ลุค ก็อยาก ฮานี่ย์ ก็อยาก ผมจะจัดไฟท์ในเดือนสิงหาคมหรือกันยายน" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ในตอนนี้แม้ว่าทาง เดวิน ฮานี่ย์ จะได้กลับมาเป็ฯแชมป์โลกอย่างเต็มตัวแล้ว แต่คำสั่งไฟท์ระหว่าง ลุค แคมป์เบล กับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ยังอยู่ แต่จะเป็นการชิงแชมป์เฉพาะกาลเพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกกับ เดวิน ฮานี่ย์ อีกที การที่ เอ็ดดี้ เฮิร์น จะให้โอกาส ลุค แคมป์เบล ได้ชิงแชปม์โลกทันที เขาอาจจะต้องทำการเจรจากับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ก่อน