ผู้ฝึกสอนของ เบอร์เชลท์ เผย โลมาเชนโก้ คือเป้าหมายที่ต้องการชนะ

 

อัลเฟรโด คาบอลเลโร ผู้ผึกสอนของ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต มิเกล เบอร์เชลท์ ได้เปิดเผยว่า มิเกล เบอร์เชลท์ มีความสนใจที่จะชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ มากๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พิกัด 130 หรือ 135 ปอนด์

ในตอนนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นแชมป์โลก WBO, ซูเปอร์แชมป์โลก WBA และ แชมป์ WBC Franchise รุ่นไลท์เวต ถ้าไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ มิเกล เบอร์เชลท์ เกิดขึ้นจริง คงจะไม่เกิดขึ้นในพิกัดต่ำกว่าไลท์เวตหรือ 135 ปอนด์

ทั้งนี้ในไฟท์หน้า มิเกล เบอร์เชลท์ นั้นมีภาระหิจต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ออสก้ส วัลเดซ ซึ่งคาดว่าการชกจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม่ร่วง(ประมาณเดือนกันยายนถึงธันวาคม)

ซึ่ง อัลเฟรโด คาบอลเลโร สนใจในไฟท์กับ ออสก้า วัลเดซ มากเพราะมันจะถือเป็นการเปรียบฝีมือกับ เอ็ดดี้ เรย์โนโซ ที่ฝึกสอนให้ ออสก้า วัสเดซ อยู่

"ผมรู็ได้ว่ามันจะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม ผมชื่นชม ออสก้า(วัลเดซ)มาก ผมเคยฝึกให้เขาตอนที่เขาชกสมัครเล่น มันจะเป็ฯไฟท์ที่ยอดเยี่ยมแต่ผมคิดว่า เบอร์เชลท์ เป็นคนที่แข็งแกร่งกว่า เขาอยู่ในพิกัดของเขา หมัดเขาหนัก พวกเขามั่นใจว่าไฟท์นี้จะง่ายเพราะคิดว่า เบอร์เชลท์ ชกทื่อๆ แต่เมื่อพวกเขาต้องเจอกับของจริง นักชกทุกๆคนต่างร้องว่า ผมกำลังเจอกับอะไรอยู่" 

"มันจะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม จะมีคนพูดถึงพี่เลี้ยง ผมจะชนะทั้ง ออสก้า วัลเดซ และ เอ็ดดี้ เรย์โนโซ่" อัลเฟรโด คาบอลเลโร กล่าวกับ ESPN

เอ็ดดี้ เรย์โนโซ นั้นเป็นผู้ฝึกสอนของ ซาอูล อัลวาเรซ ดังนั้นถ้านักชกที่ฝึกสอนอยู่ชนะนั้นชกที่ เอ็ดดี้ เรย์โนโซ่ ฝึกสอน เขาก็จะได้เครดิตไปด้วย แม้ว่านักชกคนดังกล่าวจะไม่ใช่ ซาอูล อัลวาเรซ

มิเกล เบอร์เชลท์ นั้นเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 130 ปอนด์ นักชกในรุ่นนี้แทบไม่เหลือใครให้เขาชกด้วย(ออสก้า วัลเดซ เองก็เป็นนักชกที่เลื่อนพิกัดมาจากรุ่น 126 ปอนด์) หลังจากจบไฟท์กับ ออสก้า วัลเดซ เป้าหมายต่อไปของ มิเกล เบอร์เชลท์ จะอยู่ในพิกัดที่สูงขึ้นไปอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้

"เรามีไฟท์ที่ยอดเยี่ยมที่อยากชกอยู่ เราจับตาดู วาซิล โลมาเชนโก้ ตั้งแต่ที่เขาอยู่รุ่นเฟเธอร์เวต และตอนนี้เขาอยู่ที่ไลท์เวต ผมคิดว่าถ้า เบอร์เชลท์ เพิ่มพิกัดไปที่รุ่นของ โลมาเชนโก้ เราจะได้ชกกับเขา มันจะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ เบอร์เชลท์ จับตามองเขาอยู่ เขาเป็นนักชกที่เราต้องการชนะ" อัลเฟรโด คาบอลเลโร กล่าว

วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นนักชกที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน แต่สถิติการชกของเขานั้นมีรอยด่างอยู่จากการที่เคยแพ้ให้กับ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ ในสมัยเริ่มชกมวยใหม่ๆ ซึ่งเขาไยังไม่ได้แก้มือกับ ออลันโด้ ซาลิโด้ เลย มิเกล เบอร์เชลท์ นั้นเป็นนักชกที่มีความคล้ายกับ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ ในเรื่องของการเน้นบุกมากกว่าป้องกันตัว ถ้าไฟท์ของพวกเขาเกิดขึ้นจริงมันก็อาจจะเป็นโอกาสของ วาซิล โลมาเชนโก้ ที่จะได้ลบรอยด่างในประวัติการชกของเขา