แฟรงค์ วอร์เรน ชี้ ถ้า โจชัว แพ้ แมตซ์รูม และ DAZN จะได้รับผลกระบทหนัก

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมากล่าวอยู่เสมอว่าอยากจะจัดไฟท์ระหว่างแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฤวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว กับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อชิงแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวต โดยทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น มักกล่าวว่า แอนโทนี่ โจชัว นั้นสามารถเอาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ แต่ แฟรงค์ วอร์เรน ไม่เชื่อแบบนั้น

แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ เชื่อว่าถ้า ไทสัน ฟิวรี่ ได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ทาง แอนโทนี่ โจชัว จะแพ้แบบน่าอับอาย และด้วยเหตุผลดังกล่าว เขาคิดว่า DAZN คงจะไม่อยากให้ไฟท์นี้เกิดขึ้นนัก

ในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ มีแผนการขึ้นชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นครั้งที่ 3 แต่มันจะเป็นครั้งแรกที่เขาขึ้นชกในฐานะแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ในขณะที่ แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีแผนจัป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ

แฟรงค์ วอร์เร้น ได้เปดเผยว่าทีมงานฝั่งของเขาพร้อมจะให้การชกเกิดขึ้นแล้ว แต่เขาไม่คิดว่าทีมงานฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว จะพร้อม เพราะถ้า แอนโทนี่ โจชัว แพ้ มันจะว่งผลร้ายต่อทั้ง แมตซ์รูม ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น และ DAZN

"ไทสัน ฟิวรี่ พร้อมชกกับ แอนโทนี่ โจชัว เมื่อไฟท์เกิดขึ้น และผมค่อนข้างมั่นใจว่า โจชัว เป็นนักสู้ เขาก็กำลังรอให้ไฟท์เกิดขึ้นอยู่ แต่ผมไม่มั่นใจว่าคนรอบๆตัวของ โจชัว อยากให้การชกเกิดขึ้นจริงๆ แต่ตอนนี้เราพูดอะไรมากไม่ได้"

"แต่ผมรู้สึกว่าฝั่งของ โจชัว ไม่ต้องการไฟท์นี้จริงๆ ตอนนี้เราต้องจัดการกับไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 ก่อน ในขณะที่ โจชัว ก็ต้องป้องกันเข็มขัดของเขากับ คูบราด ปูเลฟ แต่ทีมของ โจชัว จะอยากให้เขาชกกับ ฟิวรี่ หรือไม่นั้น ผมคิดว่ามันคงไม่ดีต่อธุรกิจของ แมตซ์รูม ถ้า โจชัว แพ้"

"เขาเป็นเพชรบนมงกุฎของ แมตซ์รูม และการแพ้อีกครั้งจะทำให้รัศมีของเขาหายไป มันไม่ใช่ข่าวดีของ DAZN แน่" แฟรงค์ วอร์เร้น กล่าว

แฟรงค์ วอร์เร้น อาจจะคิดว่าการที่ให้ แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นการสร้างความเสี่ยงให้ แอนโทนี่ โจชัว เพราะถ้าแพ้ แอนโทนี่ โจชัว ก็จะเสียภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งไป แต่ด้วยประวัติที่ได้เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก แอนโทนี่ โจชัว จึงก้าวเข้าสู่วงการมวยสากลด้วยความคาดหวังของแฟนๆ และภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของ แอนโทนี่ โจชัว ก็ดูจะหายไปตั้งแต่พลาดไปแพ้น็อคให้กับ  แอนดี้ ลูอิส แล้ว แม้จะสามารถแก้มือได้ แต่ในไฟท์แก้มือ แอนโทนี่ โจชัว ก็ชกด้วยความรัดกุมเพื่อหวังผลชนะจึงไม่สามารถเรียกศรัทธาจากแฟนๆกลับคืนมาได้ ดังนั้น ไทสัน ฟิวรี่ จึงอาจจะเป็นความหวังของ แอนโทนี่ โจชัว ที่จะกลับมาเป็นนักชกที่ได้รับการยกย่องว่าแข็งแกร่งที่สุดมากกว่าความเสี่ยงที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของความแข็งแกร่งหายไป