บ็อบ อารัม วางแผนจัดไฟท์ วาซิล โลมาเชนโก้ - ทีโอฟิโม โลเปซ ต่อหน้าแฟน 10,000 คน

 

บ็อบ อารัม CEO และ โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ วาซิล โลมาเชนโก้ และ ทีโอฟิโม โลเปซ กำลังวางแผนจัดการชกของทั้งคู่ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ที่ Allegiant Stadium ใน ลาสเวกัส

ทั้งนี้ บ็อบ อารัม วางแผนจะให้มันเป็นการแข่งขันที่สามารถมีแฟนมวยเข้าชมได้ ซึ่งจะใช้มาตรการการเว้นที่ว่างระหว่างคนดูเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซึ่งจะทำให้มีแฟนเข้าชมการแข่งขันได้ประมาณ 10,000 คน ในสนามที่สามารถจุคนได้ 65,000 คน

"มันเป็นไฟท์ใหญ่ที่เราหวังจะจัดในเดือนกันยายนโดยจำกัดจำนวนผู้ชม"

"เรากำลังคุยกับทีมอเมริกันฟุตบอลในลาสเวกัส ที่มีสนามใหม่มูลค่า 1.8 พันล้าน เราคุยถึงการจัดไฟท์ในสนามของพวกเขาในเดือนกันยายน ซึ่งอาจจะสามารถมีผู้ชมไป 10,000 คน โดยนั่งกระจายกันไป ทุกคนกำลังทำงานหนักเพื่อให้มันเกิดขึ้น เรายังไม่สามารถพูดอะไรได้มากจนกว่าระเบียบต่างๆจะเป็นที่น่าพอใจ" บ็อบ อารัม กล่าว

ในตอนนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นแชมป์โลก WBO ซูเปอร์แชมป์โลก WBA และแชมป์ WBC Franchise รุ่นไลท์เวต ในขณะที่ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ เป็นแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต เดิมทีพวกเขามีแผนจะชกกันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแต่การชกถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

การที่มวยสามารถชกต่อหน้าแฟนมวยได้นับเป็นข่าวที่ดีมากๆสำหรับแฟนมวย แต่ทาง ท็อปแรงค์ ต้องเตรียมตัวให้ดีเพราะการเว้นระยะห่างในการนั่งดูมวยอาจจะไม่เพียงพอกับความปลอดภัยต่อโรคระบาด ในการไปชมการแข่งขันกีฬารวมไปถึงโชว์ต่างๆผู้คนจะไม่ได้พบปะกันแค่ในสถานที่จัดโชว์หรือจัดการแข่งขัน แต่รวมไปถึงทางเดิน ในห้องน้ำและ สถานที่จอดรถ ท็อปแรงค์ จะต้องสร้างระเบียบและมาตรการที่จะสามารถควบคุมและสร้างความปลอดภัยให้กับผู้เข้าชมได้ เพราะถ้าหากว่าเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาและมีการค้นพบว่ามีผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัสจากการเข้าชมมวยในครั้งนี้ วงการมวยจะกลายมาเป็นผู้ร้ายในสถานการณ์แบบนี้ทันที