บ็อบ อารัม เสนอให้ WBC เลื่อน ไทสัน ฟิวรี่ เป็ฯแชมป์เฟรนไชส์

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ และต้นสังกัดของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ได้เสนอให้ทาง WBC เลื่อน ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นเป็นแชมป์โลกเฟรนไซส์

ในขณะนี้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตมี ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ ซึ่ง ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับมาหลายปีนับตั้งแต่ตอนที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นแชมป์โลก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ชิงแชมป์โลก และดูเหมือนหลังจากที่แชมป์เปลี่ยนมือมาเป็น ไทสัน ฟิวรี่ โอกาสของเขาก็จะไม่ได้มากขึ้น

 

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีแผนการต้องชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นครั้งที่ 3 และยังมีไฟท์ที่น่าสนใจอย่างไฟท์กับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต อย่าง แอนโทนี่ โจชัว รออยู่ ซึ่งไฟท์ทั้ง 2 ที่ยกมาจะสามารถทำเงินได้อย่างมหาศาล การต้องเสียเวลากับ ดิลเลี่ยน ไวท์ จึงไม่ใช่สิ่งที่น่าสนใจในสายตาของ บ็อบ อารัม

"ไม่มีใครขอให้ ไทสัน เป็นแชมป์เฟรนไซส์ แต่ถ้า ดิลเลี่ยน ไวท์ อยากชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ก่อนที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะชกกับ ไวเดอร์ และ โจชัว นั้นเป็นสิ่งที่ WBC ควรทำ แฟนมวยจะรู้ว่าใครคือแชมป์ตัวจริงบ็อบ อารัม กล่าว

แชมป์เฟรนไชส์นั้นเป็นสถานะใหม่ของ WBC ที่ยังไม่ได้รับการยอมรับในสายตาของแฟนมวยมากนั้น โดยผู้ที่ได้เป็นแชมป์เฟรนไชส์นั้นทาง WBC จะยกให้มีสถานะเหนือแชมป์โลก และจะไม่เสียแชมป์แม้ว่าจะแพ้หรือว่าเปลี่ยนไปชกที่พิกัดน้ำหนักอื่น ในตอนนี้ WBC มีแชมป์เฟรนไชส์อยู่ 2 คน นั้นก็คือ แชมป์รุ่นมิดเดิลเวต ซาอูล อัลวาเรซ และ แชมป์รุ่นไลท์เวต วาซิล โลมาเชนโก้