อูซีก ยังรอโอกาสชิงแชมป์โลก

 

เมื่อคิดถึงรุ่นเฮฟวี่เวตในตอนนี้ทุกความสนใจคงจะไปรวมอยู่ที่ไฟท์ระหว่าง 2 แชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักรอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ และ แอนโทนี่ โจชัว ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

แม้ว่ามันจะเป็นไฟท์ที่น่าสนใจ แต่การที่พวกเขาได้ชกกันมันก็เป็นการทำลายโอกาสของนักชกหลายๆคนที่รอคอยการชิงแชมป์โลกอยู่และหนึ่งในนั้นก็คือ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นอดีตแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นครุยเซอร์เวต เขาได้ตัดสินใจสละแชมป์ทุกเส้นและเลื่อนมาชกที่รุ่นเฮฟวี่เวตโดยหวังที่จะได้ชิงแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งทาง WBO ก็ได้ให้เขาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตที่ แอนโทนี่ โจชัว ครองอยู่

WBO ได้ให้เส้นตายกับทาง แอนโทนี่ โจชัว เพื่อป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ทาง แอนโทนี่ โจชัว เลือกที่จะป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ แทน สิ่งที่น่าสนใจก็คือ WBO ไม่ได้ยึดแชมป์โลกคืนจาก แอนโทนี่ โจชัว

จนถึงตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว ก็ยังไม่ได้ป้องกันแชมป์โลกกับ คูบรา ปูเลฟ เพราะเกิดโรคระบาด และก็มีข่าวออกมาว่าในปีหน้า แอนโทนี่ โจชัว ก็ได้ตกลงสัญญาชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นจำนวน 2 ไฟท์ด้วยกัน ทำให้โอกาสในการชิงแชมป์โลกของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อาจจะยังไม่เกิดขึ้นในปีหน้าด้วยซ้ำ

ส่วนหนึ่งที่ทาง แมตซ์รูม ไม่ให้โอกาส โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ชิงแชมป์โลกอาจจะเป็นเพราะ ในไฟท์เปิดตัวในรุ่นเฮฟวี่เวตของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ตัวของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำได้ไม่ดีนัก แม้ว่าจะสามารถชนะได้ แต่ก็ไม่สามารถสร้างความประทับใจให้แฟนมวยได้

ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีแผนการจะขึ้นชกกับ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ดิเรค ชิโซรา ถ้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก สามารถแสดงผลงานได้ดีในไฟท์กับ ดิเรค ชิโซรา โอกาสในการชิงแชมป์โลกอาจจะมาหาเขาเร็วขึ้นก็ได้