อารัม เตือน ปาเกียว อย่ายุ่งกับ โกลอฟกิ้น

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดการพูดถึงไฟท์ระหว่างแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต แมนนี่ ปาเกียว กับ แชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวต เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นวงกว้าง โดยเรื่องเริ่มต้นมาจากการที่ เฟรดดี้ โร้ด ซึ่งเป็นอดีตผู้ฝึกสอนให้กับ แมนนี่ ปาเกียว คิดว่า แมนนี่ ปาเกียว มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 9 ของเขาถ้าเลื่อนพิกัดขึ้นไปที่มิดเดิลเวตเพื่อชิงแชมป์โลก IBF กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

บ็อบ อารัม อดีตโปรโมเตอร์ของ แมนนี่ ปาเกียว ได้ออกมาแสดงความเห็นว่ามันคงเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาดถ้า แมนนี่ ปาเกียว เพิ่มพิกัดไปชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จริงๆ

"มันเป็นเรื่องที่งี่เง่า ผมรู้ว่า โกลอฟกิ้น ไม่ได้อยู่ในจุดสูงสุดของเขาอีกแล้ว แต่เขาก็ยังอันตรายสำหรับ ปาเกียว อยู่ดี เขาไม่ใช่นักชกรุ่นเวลเธอร์เวตจริงๆด้วยซ้ำ เขาชกได้ดีที่สุดที่ 140 ปอนด์ ไม่ใช่ 147 ปอนด์" บ็อบ อารัม กล่าวถึงการที่ แมนนี่ ปาเกียว อาจจะเพิ่มพิกัดไปชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

แม้จะดูเหมือนเป็นการแสดงความเป็นห่วงต่ออดีตนักชกใสสังกัด แต่ถ้า แมนนี่ ปาเกียว ตัดสินใจไปชกที่มิดเดิลเวตจริงๆ บ็อบ อารัม จะเสียผลประโชยชน์ต่อการตัดสินใจของ แมนนี่ ปาเกียว เพราะ บ็อบ อารัม นั้นต้องการให้ แมนนี่ ปาเกียว มาเป็นคู่ชกของแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตอย่าง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เขาจึงต้องการให้ แมนนี่ ปาเกียว ชกที่รุ่นเวลเธอร์เวตและชนะไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ชกกับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เพื่อให้ไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต มีมูลค่ามากที่สุด