เอ็ดดี้ เฮิร์น ยัน ดิลเลี่ยน ไวท์ ต้องได้ชิงแชมป์โลกในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมตซ์รูม ได้ยืนกรานว่านักชกของเขาอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ จะต้องได้โอกาสชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าอย่างที่ WBC เคยได้ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้

ในตอนนี้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเป็นของ ไทสัน ฟิวรี่ และจากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ไฟท์หน้าของ ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นการป้องกันแชมป์กับแชมป์เก่าอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน นั้นหมายความว่าผู้ชนะในไฟท์ดังกล่าวจะมีเวลาเพียงไม่กี่เดือนเพื่อพื้นตัวและเตรียมตัวป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์

ทั้งนี้ในตอนนี้มีข่าวออกมาว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้มีอาการบาดเจ็บและมันก็อาจจะทำให้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 เกิดขึ้นช้าไปอีก เอ็ดดี้ เฮิร์น จึงได้ออกมาประกาศว่าถ้า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชกไม่ได้ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะชกแทนเขา

"ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBC ผมได้เขียนถึง WBC เพื่อยืนยันว่ามันจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ในตอนนี้ถ้า ไวเดอร์ ไม่ขึ้นชกไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ดิลเลี่ยน ไวท์ จะแทนที่ในตำแหน่งของเขา" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

แม้จะดูเหมือนว่าทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ออกมาสนับสนุนให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ชิงแชมป์โลกในปีหน้า แต่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะมีการเปิดเผยว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้จัดการให้มีการเซ็นสัญญาชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว  2 ไฟท์ในปีหน้า ถ้าหากนำทุกอย่างมาประกอบเข้าด้วยกันมันอาจจะดูเหมือนกับว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น ไม่คิดว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ จะสามารถชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ได้

แม้ว่าในตอนนี้ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งจะมีแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นรางวัลของผู้ชนะดูเหมือนจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการมวยยุคนี้ แต่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ เองก็เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ BC มามากหลายปีแล้วเขาควรจะได้ชิงแชมป์โลกตามระเบียบข้อบังคับของ WBC ที่แชมป์โลกจะมีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับ เพื่อให้มวยสากลอาชีพดูเป็นสิ่งที่เรียกว่ากีฬามากกว่าธุรกิจ