ประธานของ WBO ชี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะได้ชิงแชมป์โลก WBO ไม่ใช่ ไทสัน ฟิวรี่

 

ปาโก วัลคาร์เซล ประธานของ WBO ได้กล่าวว่าเขาต้องการให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ได้โอกาสชิงแชมป์โลกมากกว่าใหัแชมป์โลก WBO อย่าง แอนโทนี่ โจชัว ได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวต

"ผมอยากเห็นแชมป์โลก WBO คนปัจจุบัน แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ แชมป์โลก WBC และอดีตแชมป์โลก WBO ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อรวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต แต่การชิงแชมป์โลก WBO ไฟท์บังคับต้องมาก่อน" ปาโก วัลคาร์เซล กล่าว

เชื่อว่าทาง แอนโทนี่ โจชัว คงจะไม่อยากชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก่อนจะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในปีนี้เขาจะชกกับ คูบรด ปูเลฟ เพื่อป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF และปีหน้าเขาก็ได้เซ็นสัญญาชกกับ ไทสัน ฟิวรี ไว้ 2 ไฟท์ และไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ คนๆนั้นก็จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBC กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นหมายความว่ากว่าที่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะได้ชิงแชมป์โลกอาาจะต้องรอถึงปีพ.ศ. 2565

WBO นั้นเป็นสถาบันที่ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับระเบียบรวมไปถึงการให้ความสำคัญกับการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แอนโทนี่ โจชัว อาจจะเลี่ยงการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับโดยไม่เสียแชมป์โลกมาได้ แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบันถ้าทาง แอนโทนี่ โจชัว เลือกที่จะเดินตามแผนของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่จะป้องกันแชปม์โลก IBF ในปีนี้และชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ 2 ไฟท์ในปีหน้า เขาคงจะต้องถูกยึดแชมป์โลก WBO ในอนาคต