ไทสัน ฟิวรี่ ชี้ ดิออนเทย์ ไวเดอรื เป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตเบอร์ 2 ของโลก

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ได้กล่าวว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คือนักชกที่ดีที่สุดอันดับที่ 2 ของรุ่นเฮฟวี่เวต ไม่ใช่แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง แอนโทนี่ โจชัว

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว 2 ไฟท์ในปีหน้า และการที่จะให้มันเกิดขึ้นจริงๆ เขาจะต้องเอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในการชกกันครั้งที่ 3 ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคมที่จะถึงนี้ก่อน

"ไวเดอร์ เป็นนักชกรุนเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดอันดับที่ 2 ผมคิดว่าเขาสามารถน็อค โจชัว หรือนักชคนอื่นๆได้ ผู้คนต่างก็คิดว่าถ้าผมบุกไปตรงๆ ผมคงจะสามารถน็อค ไวเดอร์ ได้ แต่ในความจริงแล้วผมจะไม่บุคตรงๆอย่างเดียว" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวกับ Lockdown Lowdown

หลังจากที่พลาดท่าแพ้น็อคให้กับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็ถูกมองว่าเป็นรองทั้ง ไทสัน ฟิวรี่ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แม้จะครองแชมป์โลกสถาบันหลักไว้ถึง 3 จาก 4 เส้น และนั้นก็อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว อย่าง แมตซ์รูม ต้องการให้ แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ให้เร็วที่สุดเพื่อเรียกภาพลักษณ์ของการเป็นเบอร์ 1 ของบรุ่นกลับมา