อารัม ชั้ ไฟท์ ฟิวรี่ - โจชัว จะไม่เกิดขึ้นเพราะ ปูเลฟ จะชนะ โจชัว

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่ได้เซ็นสัญญาชกกัน 2 ไฟท์ในปีหน้าจะไม่เกิดขึ้นเพราะ คูบราด ปูเลฟ จะเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว ในไฟท์ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF

"เราได้เจรจาไฟท์ ฟิวรี่ - โจชัว เมื่อ 4 หรือ 6 สัปดาห์ก่อน เราตกลงที่ส่วนแบ่ง 50-50 และ 60-40 ในไฟท์ที่ 2 ขึ้นอยู่กับว่าใครชนะในไฟท์แรก"

"ปัญหาก็คือคนของผมอย่าง ฟิวรี่ มีนัดกับ ไวเดอร์ และ ไวเดอร์ จะไม่หลีกทาง ถ้ายังจำกันได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ไวเดอร์ เมื่อเขาชกกับ ฟิวรี่ ครั้งก่อน ผมคิดว่าคราวนี้ ไวเดอร์ จะเปลี่ยนไป และ โจชัว ก็ต้องกังวลกับคนของผมอีกหนึ่งคนอย่าง ปูเลฟ เพราะ ปูเลฟ จะน็อคเขา มันอาจจะเป็นจุดจบของไฟท์ ฟิวรี่ - โจชัว ผมเชื่อแบบนั้น" บ็อบ อารัม กล่าว

บ็อบ อารัม นั้นเคยกล่าวมานานแล้วว่า แอนโทนี่ โจชัว ไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่เห็น ถ้าเขาโดนนักชกอย่าง แอนดี้ ลูอิส น็อค เขาก็คงจะโดน คูบราด ปูเลฟ น็อคด้วย

ถ้า คูบราด ปูเลฟ สามารถชนะ แอนโทนี่ โจชัว ได้จริงแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวตจะอยู่ในการควบคุมของ ท็อปแรงค์ ในทันที และจากจัดแผนการชกของ ท็อปแรงค์ ที่ผ่านมาในปีหน้าเราคงจะยังไม่เห็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตทั้ง 4 เส้นอยู่ในความครอบครองของนักชกคนเดียวเพราะ ท็อปแรงค์ คงจะจัดไฟท์เพื่อสร้างชื่อเสียให้กับ คูบราด ปูเลฟ ในปีหน้าก่อนที่จะให้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในอีกปีหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม คูบราด ปูเลฟ นั้นไม่ใช่นักชกที่หมัดหนัก เขามักจะชนะด้วยผลคะแนนเป็นหลัก ซึ่งการชกแบบนี้อาจจะทำให้ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจัชว กับ คูบราด ปูเลฟ มันเป็นงานที่ง่ายสำหรับ แอนโทนี่ โจชัว ที่มีทักษะการชกในระดับเหรียญทองโอลิมปิกมากกว่า