เรจิส โพรเกรส จะยอมชกที่ 144 ปอนด์ กับ มอริส ฮุกเกอร์ ถ้าได้เงินเพิ่ม

 

ไฟท์ระหว่าง เรจิส โพรเกรส กับ มอริส ฮุกเกอร์ เป็นหนึ่งในไฟท์ที่ต้องถูกยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส เพราะเขาควรจะได้ชกกับในวันที่ 18 เมษายน(เวลาไทย) แต่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ทีมของ เรจิส โพรเกรส และ ทีมของ มอริส ฮุกเกอร์ ได้เริ่มกับมาเจรจาเพื่อจัดการชกอีกครั้งโดยมีแผนที่จะชกกันในเดือนสิงหาคมหรือไม่ก็กันยายน แต่พิกัดน้ำหนักจะไม่ใช่ที่ 140 ปอนด์ เหมือนกับที่จะชกกันเมื่อเดือนเมษายน โดยจะชกกันที่ 143 ปอนด์ แต่ทาง มอริส ฮุกเกอร์ ได้เสนอให้การชกไฟท์นี้ชกกันที่ 147 ปอนด์ ไปเลย

อย่างไรก็ตาม เรจิส โพรเกรส ได้ปฏิเสธที่จะเพิ่มพิกัดน้ำหนักไปอีก 4 ปอนด์ แต่จะยอมเพิ่มให้ถึงแค่ 144 ปอนด์ เท่านั้น

"ผมยอมมามากพอแล้ว ถ้าหวกเขาอยากให้ผมชกที่ 144 ปอนด์ ก็เอาเงินมาให้ผม นั้นเป็นทางเดียวที่ทุกอย่างจะเดินหน้าต่อได้ ถ้าหวกเขาให้เงินมากกว่านี้ผม็ไม่มีปัญหาที่จะชกกับ มอริส ฮุกเกอร์ แต่ผมจะไม่ยอมชกพิกัดที่สูงกว่านี้ เพราะที่ 45, 46, 47 มันคือรุ่นเวลเธอร์เวต ผมยังไม่พร้อมชกที่เวลเธอร์เวต เพราะเมื่อผมตัดสินใจชกที่เวลเธอร์เวต ผมจะไม่กลับมา(ที่ 140 ปอนด์) โดยส่วนตัวแล้วผมอยากกลับมาเป็นแชมป์โลกที่ 140 ปอนด์อีกครั้ง" เรจิส โพรเกรส กล่าว

มอริส ฮุกเกอร์ นั้นมีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า เรจิส โพรเกรส  ดังนั้นเมื่อชกกันในพิกัดที่สูงขึ้น ยอมเป็นทาง มอริส ฮุกเกอร์ ที่จะมีความได้เปรียบเพิ่มขึ้น แต่ส่วนหนึ่งที่มีการเพิ่มพิกัดน้ำหนักในไฟท์นี้เป็นเพราะทาง มอริส ฮุกเกอร์ ไม่ได้คุมน้ำหนักตัวเองในขณะที่การฝึกซ้อมและการชกมวยหยุดไปเพราะโคโรนาไวรัส