ริกองเดอซ์ เผยไฟท์ อิโนวเอะ และ โดแนร์ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของเขา

 

แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวต กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ กำลังรอคอยกำหนดการที่แน่นอนจาก PBC สำหรับการกลับมาชกอีกครั้งหลังการระบาดของโคโรนาไวรัส

กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ชึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในไฟท์ที่เขาคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตมาจากการเอาชนะ ลิบอร์ริโอ โซลิส และหลังจากนั้นเขาก็ฝึกซ้อมรักษาสภาพของตัวเขาเองอยู่ตลอดที่สหรัฐอเมริกา โดยคาดว่า กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์ จะขึ้นชกไฟท์ต่อไปในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

ในตอนนี้ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ก็กำลังฝึกซ้อมอย่างหนัก และเขาได้เปิดเผยว่าการฝึกอย่างหนักของเขาจะเป็นแรงผลักดันให้คนหนุ่มในยิม

"คุณรู้ว่าผมต้องทำอะไรสักอย่างอยู่ตลอดเวลา ผมจะทำให้ตัวเองพร้อมเต็มที่อยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะได้ชกเมื่อไหร่ มวยได้เริ่มชกกันอีกครั้งแล้ว"

"คุณลองดูคนหนุ่มพวกนี้ วันไหนที่ผมไม่มาซ้อมพวกเขาจะคิดถึงผม ผมคือคนที่ผลักดันพวกเขา ผมฝึกอยู่ตลอดเพื่อตัวผมเอง เพราะนี้เป็นกีฬาที่ยาก ดังนั้นผมจะฝึกอย่างหนัก"

"ผมได้รับการเตือนว่าอาจจะได้กลับมาในเดือนสิงหาคม วันที่ 8 หรือไม่ก็ 21 ลูอิส เดอ คูบาส ผู้จัดการของผมเตือนผม เขาถามผมว่าพร้อมจะชกไหม ผมตอบไปในวันนั้นว่าผมพร้อมชกตั้งแต่ตอนนี้แล้ว ผมเป็นแชมป์โลก 118 ปอนด์ ใครก็ตามที่อยากชกกับผมรู้ว่าจะติดต่อผมได้อย่างไร" กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ กล่าว

ในตอนนี้รุ่นแบนตั้มเวตมีนักชกอย่าง นาโอยะ อิโนวเอะ ที่ถูกยกให้เป็นเบอร์หนึ่งหลังจากที่คว้าแชมป์ WBSS รุ่นเบนตั้มเวตครั้งล่าสุด และยังมีคนที่เคยชกกับ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ อย่าง โนนิโต้ โดแนร์ ที่กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งจากผลงานรองแชมป์ WBSS รุ่นแบนคตั้มเวตครั้งล่าสุดอยู่

"มาดูกันว่าพวกเขาอยากชกกับผมไหม ท้ายที่สุดแล้วก็ขึ้นอยู่กับพวกเขา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าผมอยากชกกับพวกเขาไหม ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมมันจึงเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะจัดไฟท์ที่ทุคคนอยากเห็น" กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ กล่าวถึงไฟท์กับ นาโอยะ อิโนวเอะ และ โนนิโต้ โดแนร์