สเปนซ์ ไม่ชอบใจที่ชาวอเมริกันเชียร์ ฟิวรี่ แทนที่จะเป็น ไวเดอร์

 

เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ เจ้าของแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวต มีความรู้สึกไม่พอใจที่ในตอนนี้แฟนมวยชาวอเมริกันส่วนใหญ่เชียร์ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ชาวสหราชอาณาจักร แทนที่จะเป็นนักชกชาติเดียวกันอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์

ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นชก 4 ไฟท์หลังสุดในสหรัฐอเมริกา และในไฟท์ล่าสุด เขาก็ได้ชนะน็อค ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และกลายมาเป็นแชมป์โลกคนใหม่

ทั้ง เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต่างก็ชกให้กับ PBC เหมือนกัน และ เออร์โรล สเปนซ์  จูเนียร์ เชื่อว่าแฟนมวยชาวอเมริกันควรจะสนับสนุน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เหมือนกับที่ ชาวสหราชอาณาจักรสนับสนุน ไทสัน ฟิวรี่

"ผมสนับสนุนคนชาวเดียวกันตลอดเหมือนกับที่พวกเขาสนับสนุนคนของเขาจาก UK"

"ไวเดอร์ เป็นคนท้องถิ่น เขาโตที่อเมริกา สองสิ่งที่ผมไม่ชอบก็คือการที่ชาวอเมริกันสนับสนุน ไทสัน ฟิวรี่ ที่มาจาก UK และ การที่ชาว UK สนับสนุนคนของเขา"

"ชาวอเมริกันมากมายสนับสนุน ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเป็ฯสิ่งที่ผมไม่ชอบมากๆ" เออร์โรล สเปนซ์ กล่าว

ต้องยอมรับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คงจะต้องน้อยใจไม่น้อยที่มีแฟนมวยชาวอเมริกันสนับสนุน ไทสัน ฟิสรี่ ทั้งๆที่ตัวเขาเป็นนักชกจากชาติเดียวกันมีข่าวเสียหายน้อยกว่า ไทสัน ฟิวรี่ และยังเคยเป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาไปชกโอลิมปิกและคว้าเหรียญทองแดงมาได้

สาเหตุหนึ่งที่แฟนมวยชาวอเมริกันรวมถึงแฟนมวยชาติอื่นๆทั่วโลกสนับสนุน ไทสัน ฟิวรี่ มากกว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นเพราะพวกเขาต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครองแชมป์โลกมานานกว่า 5 ปี แฟนมวยย่อมอยากเห็นแชมป์โลกเปลี่ยนมือ