อังเดร วอร์ด ชี้ ไทสัน ฟิวรี่ ทำพลาดที่ประกาศสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว

 

อังเดร วอร์ด อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวอเมริกัน เชื่อว่า ไทสัน ฟิวรี่ ได้ทำพลาดที่ประกาศว่าเขาจะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว 2 ไฟท์ในปีหน้า

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตามเงื่อนไขสัญญารีแมทต์จากไฟท์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งไฟท์ดังกล่าวคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

ในตอนนี้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 ยังไม่เกิดขึ้น แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ กลับประกาศว่าปีหน้าเขาจะชก 2 ไฟท์กับแชมป์โลก WBO, IBF และ WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว

การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ไทสัน ฟิวรี่ ได้มองข้ามไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่ง อังเดร วอร์ด ไม่คิดว่ามันเป็นการกระทำที่ฉลาด

"ผมเป็นหนึ่งในคนที่อยากเห็นไฟท์รวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต แต่ผมไม่ชอบสิ่งที่ ไทสัน ฟิวรี่ ทำ คู่ต่อสู้ของเขาในตอนนี้คือ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คนที่เพิ่งแพ้ครั้งแรก แพ้อย่างน่าอาย เขากำลังเสียความั่นใจ"

"ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นนักสู้่ ทีมของ ไทสัน ฟิวรี่ ต้องรู้ว่าพวกเขากำลังมอบโอกาสให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ขึ้นชกรีแมทต์ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะไม่ได้มองข้าม ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่ทีมของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะตีความว่า ไทสัน ฟิวรี่ มองข้าม ดิออนเทย์ ไวเดอร์" อังเดร วอร์ด  กล่าว