อารัม วางให้ อิโนวเอะ ชกในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม

 

บ็อบ อารัม ได้เปิดเผยว่าเขาจะพา แชมป์โลก IBF และซูเเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวต นาโอยะ อิโนวเอะ เข้าสหรัฐอเมริกาในเดือนกันยายนนี้ เพื่อขึ้นชกไฟท์เปิดตัวกับ ท็อปแรงค์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีความเป็นไปได้สูงมากว่าคู่ชกของ นาโอยะ อิโนวเอะ จะเป็นแชมป์โลก WBO อย่าง จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ตามแผนการเดิมที่เคยถูกยกเลิกไป

"เราหวังให้ อิโนวเอะ มาที่นี่ในเดือนกันยายน ผมได้พูดกับ (อิเดยูกิ)โฮฮาชิ ผู้จัดการของเขา และ (อากิฮิโระ)ฮอนดะ โปรโมเตอร์ของเขา พวกเขาบอกว่าจะพา อิโนวเอะ มาในเดือนกันยายน เราตั้งเป้าจะให้เขาชกในเดือนกันยายนหรือตุลาคม และหวังว่าจะได้จัดการแข่งขันโดยมีคนดูในจำนวนจำกัด"

"เราอยากจัดไฟท์ของ อิโนวเอะ โดยให้มีผู้ชม 2,000 หรือ 2,500 คน ในสนามที่มีความจุ 15,000 ที่นั่ง มันจะทำให้เราสามารถเว้นระยะห่างได้ มันเป็นเรื่องยากเหมือนกับการจัดการชกครั้งแรก(หลังจากหยุดไปเพราะโคโรนาไวรัส)" บ็อบ อารัม กล่าวกับ Boxingscene

เดิมที่นั้นแผนการเปิดตัวของ นาโอยะ อิโนวเอะ กับทาง ท็อปแรงค์ ได้มีกำหนดการอยู่ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาโดยจะเป็นการชกกับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ก่อนจะถูกยกเลิกไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

ในตอนนี้ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ได้ฝึกซ้อมอยู่ที่ ลาสเวกัส แล้ว และเขายังต้องการจะเป็นคู่ชกของ นาโอยะ อิโนวเอะ ซึ่ง บ็อบ อารัม ก็ได้ยอมรับว่ามันมีโอกาสเป็นไปที่ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ จะได้เป็นคู่ชกของ นาโอยะ อิโนวเอะ

"มันเป็นไปได้(ที่ จอห์น เรียล คาซิโมโร่ จะได้ชกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ) ยังมีความเป็นไปได้" บ็อบ อารัม กล่าว

เมื่อเทียบกันแล้ว นาโอยะ อิโนวเอะ ดูจะเป็นต่อ จอห์น เรียล คาซิโมโร่ แต่ทาง จอห์น เรียล คาซิโมโร่  เองก็เคยชนะในไฟท์ที่เขาถูกมองว่าเป็นรองมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งแฟนมวยชาวไทยคงจะจำได้ดีจากไฟท์ที่ จอห์น เรียล คาซิโมโร่ เอาชนะ อำนาจ รื่นเริง ที่ประเทศจีน