WBC จะคุยกับ ไทสัน ฟิวรี่ ถึงสถานะแชมป์โลกของเขา

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้แสดงท่าทีว่าทาง WBC อาจจะคุยกับแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ถึงสถานะแชมป์โลกของเขา

ในตอนนี้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตกำลังมีปัญหาเนื่องจาก เจ้าของแชมป์เฉพาะกาลและผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ดำเนินเรื่องทางกฎหมายเพื่อให้ WBC ออกคำสั่งชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับตามระเบียบ

จากการเปิดเผยของ WBC เมื่อปีที่แล้ว ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้โอกาสชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า แต่จากสถานะการ์ต่างๆ รวมไปถึงการเซ็นสัญญาชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว 2 ไฟท์ในปีหน้า ทำให้โอกาสที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้ชิงแชมป์โลกในเวลาดังกล่าวอาจจะไม่เกิดขึ้น

"เราได้คุยกันถึงทุกๆพิกัดน้ำหนัก WBC กำลังคุยกับแชมป์ทุกคนเพื่อประเมินถึงสถานะและแผนการสำหรับพวกเขา เราจะวิเคราะห์ทุกกฎระเบียบเพื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เราควรจะทำ" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

จากคำกล่าวของ มัวริซิโอ สุไลมาน คาดว่าในเร็วๆนี้ทาง WBC คงจะประกาศชื่อของ แชมป์โลกพิเศษคนใหม่ จึงมีโอกาสที่ทาง WBC จะเลื่อนให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นแชมป์โลกพิเศษ(Franchise) ซึ่งจะทำให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ กลายมาเป็นแชมป์โลกได้โอยไม่ต้องชกกับ ไทสัน ฟิวรี่