ผู้ชนะระหว่าง ฟิวรี่ กับ ไวเดอร์ ต้องป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับ

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้เปิดเผยว่าผู้ชนะระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ในไฟท์ต่อไป

เดิมที มัวริซิโอ สุไลมาน ดูเหมือนจะสนับสนุนไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งมันจะทำให้ไฟท์ป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับจะถูกเลื่อนออกไป แต่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ดำเนินเรื่องในทางกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้โอกาสในการชิงแชมป์โลกของเขาถูกเลื่อนออกไป

"ไทสัน ฟิวรี่ คว้าแชมป์โลกในฐานะผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไฟท์บังคับครั้งหน้าจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ปีหน้า WBC เข้าใจว่า ฟิวรี่ จะทำการชกรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นครั้งที่ 3 ผู้ชนะจะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการ" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

มัวริซิโอ สุไลมาน ไม่ได้ระบุชื่อของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ในฐานะของผู้ท้าชิง อาจจะเป็นเพราะในตอนนี้ ดิลลเี่ยน ไวท์ มีกำหนดการชกกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ และผู้ชนะน่าจะเป็นผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต

ทั้งนี้ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นได้ทำการเซ็นสัญญาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ไปแล้ว 2 ไฟท์ในปีหน้า จึงน่าสนใจทีเดียวว่าในปีหน้า ไทสัน ฟิวรี่ จะจัดการกำหนดการชกอย่างไร