ไวท์ ส่งข้อความถึง อารัม ว่า ฟิวรี่ ต้องชกกับเขาไม่ก็ต้องสละแชมป์

 

ผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ออกมาส่งข้อความถึง บ็อบ อารัม ที่เป็นโปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ ให้ "หุบปาก"

ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตและผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตที่ตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ ครองอยู่ 

WBC เคยได้ประกาศว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับในเดือนกถมภาพันธ์ปีหน้า และจากการที่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเปลี่ยนมือมาเป็นของ ไทสัน ฟิวรี่ และรวมถึงการที่มวยต้องหยุดไปเพราะ โควิด-19 ที่ให้ WBC อาจจะเลื่อนกำหนดการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ซึ่ง ดิลเลี่ยน ไวท์ ก็ได้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ WBC เลื่อนกำหนดาการของเขาออกไป

ทาง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีแผนการที่จะชกครั้งที่ 3 กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในช่วงท้ายปีนี้ทำให้เขาอาจจะมีเวลาไม่พอที่จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ ดิลลเี่ยน ไวท์ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่ง บ็อบ อารัม ก็แสดงความเห็นถึงการเลื่อนให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นแชมป์พิเศษ(Franchise)เพราะ บ็อบ อารัม คิดว่าไฟท์กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นไม่น่าสนใจ

ดิลเลี่ยน ไวท์ จึงได้ออกมาตอบโต้ว่า บ็อบ อารัม ต้องเงียบและ ไทสัน ฟิวรี่ มีตัวเลือกแค่ชกกับเขาหรือสละแชมป์โลก

"อารัม ต้องหุบปาก มันคือสิง่ที่ผมต้องการให้เขาทำ เขาต้องเงียบ"

"เขาต้องเคารพตัวเองและเคารพตัวผมด้วย มันเป็นความจริงที่ผมคว้าโอกาสนี้มาด้วยตัวเอง ผมทำงานหนัก มีเกียรติและมารยาท ผมชกมวยมาอย่างยาวนาน"

"ทีมของเขาพูดถึงแชมป์พิเศษ WBC ต้องออกมาพูดว่าว่ามันไม่มีทางทีเขาจะเป็นแชมป์พิเศษ เขาต้องชกกับผมหรือไม่ก็สละแชมป์โลก" ดิลเลี่ลยน ไวท์ กล่าว