ลินาเรส จะชกกับ ฟอร์ทูนา ปลายเดือนสิงหาคมนี้

 

ไมค์ คอปปิงเจอร์ นักชกด้านกีฬาของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยเวลา ฮอร์เก้ ลินาเรส ได้ตกลงชกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้แล้ว(วันชกจริงจะเป็นเช้าวันที่ 29 สิงหาคมตามเวลาไทย)

"ฮอร์เก้ ลินาเรส และ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ได้ตกลงเงื่อนไขการชกที่ไลท์เวต วันที่ 28 สิงหาคม ทาง DAZN มันเป็นการพบกันที่น่าสนใจของนักชกระดับท็อป 10 ของรุ่นไลท์เวต" ไมค์ คอปปิงเจอร์ เผยแพร่ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียร์

ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ปัจจุบันอายุ 31 ปี เขามีหมัดที่ดีและจะสามารถสร้างปัญหาให้ ฮอร์เก้ ลินาเรส ได้ถ้าหากว่าสามารถออกหมัดได้เข้าเป้าเต็มๆ แต่ทั้งนี้ต้องรอดูว่า ฮอร์เก้ ลินาเรส ในวัย 34 ปี จะสามารถรักษาความเร็วไว้ได้แค่ไหน ถ้าเขาสามารถรักษาความเร็วได้เหมือนตอนที่ชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ คงยากที่ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา จะไล่ตามเขาทัน

เดิมทีนั้น ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา จะต้องชกกับ ลุค แคมป์เบล ซึ่งเป็นผู้ทาชิงอันกับที่ 2 เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ แต่จากการที่โรคระบาดที่สหราชอาณาจักรที่ ลุค แคมป์เบล อาศัยอยู่และสหรัฐอเมริกาที่ ฮาเวีย ฟอร์ทูนา อาศัยอยู่ยังคงไม่คลี่คลายและการเดินทางไปมาระหว่างทั้งสองประเทศก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ทำให้ไฟท์ระหว่าง ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา กับ ลุค แคมป์เบล ดูเหมือนจะเกิดขึ้นไม่ได้ในเร็วๆนี้

ส่วนทางด้านของ ฮอร์เก้ ลินาเรส นั้น ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่าเขาจะได้ชกกับนักชกดาวรุ่งอย่าง ไรอัน การ์เซีย แต่ท้ายที่สุดแล้วทางฝังของ ไรอัน การ์เซีย ก็ได้ออกมาประกาศว่าไฟท์จะไม่เกิดขึ้นโดยอ้างเรื่องของการห้ามเดินทางข้ามประเทศระหว่างสหรัฐอเมริกากับญี่ปุ่นที่ ฮอร์เก้ ลินาเรส อาศัยอยู่

 ในตอนนี้ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ครองตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตอันดับที่ 1 ส่วนทาง ฮอร์เก้ ลินาเรส นั้นรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันกับที่ 5 ไฟท์นี้จึงอาจจะเป็นไฟท์ตัดสินหาผู้ท้าชิงของ เดวิน ฮาร์นี่ ในอนาคต