แอนดี้ ลูอิส รู้สึกกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

 

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แอนดี้ ลูอิส ต้องเสียแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชปม์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตไปหลังจากที่แพ้คะแนนให้กับ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งมันเป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ที่ แอนดี้ ลูอิส ได้เอาชนะน็อค แอนโทนี่ โจชัว เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

สภาพของ แอนดี้ ลูอิส ในไฟท์เดือนธันวาคมนั้นไม่เหมือนตอนขึ้นในเดือนมิถุนายน เขามีน้ำหนักที่มากขึ้น และเคลื่อนไหวได้ช้าลงมาก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยหลังการชกว่าได้ปล่อยเนื้อปล่อยตัวดื่มเหล้าอย่างหนักหลังจากที่ได้เป็นแชมป์โลก

และเมื่อไม่นานมานี้ แอนดี้ ลูอิส ก็ได้เข้าร่วมทีมของ แมนนี่ โรเบล ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ โดยมีเป้าหมายเป็นการกลับมาครองแชมป์โลกอีกครั้ง

"ผมทำให้คนของผมต้องผิดหวัง ผมจะเรียกศรัทธาคืนมา ผมจะช็อคโลกอีกครั้งด้วยการเรียกคืนรูปร่างและทักษะต่างๆกลับมา"

"ผมอยากชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ผมอยากทำให้เขาเงียบ อยากชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ครั้งที่ 3 หลังจากนั้นผมจะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ หรือ ดิออนเทย์ ไวเดอร์"

"ไฟท์กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ จะต้องออกมายอดเยี่ยม ผมรู้ว่าผมจะชนะ ผมรู้สึกได้ว่าผมชนะได้ทุกคน แต่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวของผมเอง"  แอนดี้ ลูอิส กล่าว

การเปลี่ยนผู้ฝึกสอนอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีเพราะเมื่อ แอนดี้ ลูอิส ได้เจอสิ่งใหม่ๆเขาก็จะรู้สึกเหมือนการได้เริ่มต้นใหม่ และมันอาจจะทำให้เขามีสมาธิกับมวยอีกครั้ง

แอนดี้ ลูอิส นั้นเป็นนักชกที่มีฝีมือ เขามีศักยภาพพอที่จะเป็นนักชกชั้นแนวหน้าของรุ่นเฮฟวี่เวต แต่จะกลับมาได้หรือไม่นั้นท้ายที่สุดก็อยู่ที่ตัวของ แอนดี้ ลูอิส เองว่าจะสามารถเรียกสมาธิกับการชกมวยรวมไปถึงความมั่นใจกลับมาได้แค่ไหน